Thế giới

Phát hiện hàng chục thi thể trong xe tải bỏ hoang ở Mexico

Cơ quan chức năng Mexico mới đây đã tìm thấy hàng chục thi thể người bị bỏ lại trong chiếc xe tải vô chủ ở bang San Luis Potosi.

Ảnh minh họa. Nguồn: jornada.com.mx

Ngày 5/10, theo Reuters dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Mexico xác nhận, tổng cộng có 12 thi thể đàn ông và phụ nữ bị bỏ lại trong chiếc xe tải vô chủ ở một khu vực nông thôn thuộc bang San Luis Potosi.

Cụ thể, Văn phòng tổng chưởng lý bang San Luis Potosi cho biết, một tờ thông điệp của tổ chức tội phạm bị cáo buộc đã được tìm thấy bên cạnh thi thể của 10 người đàn ông và 2 người phụ nữ.

Tuy nhiên, Văn phòng tổng chưởng lý không tiết lộ nội dung thông điệp được để lại cũng như không đưa ra chi tiết về nguyên nhân cái chết của các nạn nhân. Hiện vẫn các nạn nhân này vẫn chưa xác định được danh tính.

Được biết, đây là khu vực là nơi có nhiều hoạt động của các băng đảng ma túy. Hiện có một số băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động trong bang San Luis Potosi của Mexico, trong đó nổi bật là tổ chức Zetas và băng đảng Thế hệ mới Jalisco.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, 411 người đã bị sát hại ở bang San Luis Potosi, tăng 43% so với cùng kì năm 2019, theo dữ liệu chính thức.

Mexico được biết đến như trạm trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ qua Trung Mỹ, đến Mỹ và là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy.

Trong giai đoạn 2006-2019, cuộc chiến chống ma túy và sự thanh toán giữa các băng đảng ma túy nhằm kiểm soát những tuyến đường và trạm trung chuyển ma túy đã cướp đi sinh mạng của trên 270.000 người.

Chính phủ Mexico dù đã nỗ lực cố gắng triển khai các chiến dịch quân sự và cảnh sát quy mô lớn trong suốt hơn một thập kỷ song vẫn không thành công trong việc kiềm chế bạo lực băng nhóm ngày càng tăng.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP