Pháp luật

Phát hiện đường dây làm giả giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai

Thắng đặt mua các hộp dấu ở miền Nam về sau đó làm giả các loại giấy tờ của bệnh viện Bạch Mai để rao bán trên mạng với giá vài chục nghìn đồng.

Tang vật vụ án cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh: Công an Hưng Yên.

Ngày 29/5, công an tỉnh Hưng Yên cho biết, vừa qua công an TX Mỹ Hào phát hiện Nguyễn Tuấn Hoàng (SN 1995, ở thôn Yên Tập, phường Nhân Hòa, TX Mỹ Hào) đang bán 3 giấy khám sức khỏe của bệnh viện Bạch Mai cho một thanh niên với giá 150.000 đồng/1 tờ.

Quá trình đấu tranh, Hoàng khai nhận đã cùng với Nguyễn Trung Dũng (SN 1999, ở cùng thôn) mua số giấy tờ trên về để bán kiếm lời. Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TX Mỹ Hào đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Dũng, thu giữ 2 giấy khám sức khỏe, 12 giấy chứng nhận nằm viện, 7 giấy ra viện đều mang tên bệnh viện Bạch Mai, 1 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm và 1.850.000 đồng cùng một số vật chứng liên quan.

Giấy tờ các đối tượng làm giả. Ảnh: Công an Hưng Yên.

Qua lời khai của Hoàng và Dũng, cơ quan CSĐT công an TX Mỹ Hào đã tiến hành bắt giữ Trử Văn Thắng (SN 1999, ở thôn Yên Xá, phường Phan Đình Phùng, TX Mỹ Hào) là đối tượng đã bán giấy tờ cho Hoàng và Dũng.

Khám xét người và chỗ ở của Thắng, cơ quan điều tra thu giữ gần 300 giấy tờ giả các loại, gồm 23 giấy khám sức khỏe, 12 tờ giấy chứng nhận nằm viện; 14 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội; 4 giấy ra viện đã được đóng dấu đỏ mang tên bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, còn có 115 giấy chứng nhận nằm viện, 124 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội chưa đóng dấu, 7 mảnh giấy nhỏ được đóng 7 mẫu dấu, 1 hộp mực dấu, 1 dấu số, 7 con dấu chức danh và dấu kết quả khám bệnh.

Thắng khai nhận, đã đặt mua các hộp dấu trên ở miền Nam về làm giả các loại giấy tờ của bệnh viện Bạch Mai sau đó rao bán giấy tờ trên mạng để bán cho những người có nhu cầu. Khách hàng của Thắng đa số là công nhân tại các khu công nghiệp.

Đối tượng liên quan đến đường dây làm giấy tờ giả. Ảnh: Công an Hưng Yên.

Theo cơ quan công an, để tránh bị phát hiện, khi giao dịch trên mạng, Thắng thường sử dụng tên và địa chỉ giả. Mỗi tờ giấy khám sức khỏe Thắng bán cho các đối tượng thân quen với giá từ 25.000 đồng – 40.000 đồng/1 tờ, bán lẻ với giá 80.000 – 100.000 đồng. Các đối tượng mua của Thắng sẽ bán lại với giá từ 150.000 đồng – 200.000 đồng/1 tờ để kiếm lời.

Hiện Cơ quan CSĐT công an TX Mỹ Hào đang tạm giữ hình sự đối với Thắng và củng cố hồ sơ xử lý đối với Hoàng và Dũng về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức; đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP