Pháp luật

Phát hiện cặp vợ chồng vận chuyển động vật hoang dã trái phép

Trong lúc vận chuyển 30 cá thể tê tê từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, vợ chồng Phan Văn Dũng đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Mới đây, phòng CSĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan Công an huyện Hương sơn và các đơn vị chức năng phát hiện và tạm giữ 2 đối tượng buôn bán động vật hoang dã trái phép.

30 cá thể tê được nhốt trong các túi lưới màu xanh.

Theo đó, vào khoảng 12h, ngày 29/7, xe ô tô khách mang BKS: 38B - 013.16 chạy hướng từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đến khu vực Rào Mắc, thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn kim 1 huyện Hương sơn có biểu hiện nghi vấn nên các lực lượng yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 30 cá thể tê tê còn sống được nhốt trong các túi lưới màu xanh, với khối lượng 140kg.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Trên xe có Đặng Thị Lài (SN 1978), và tài xế Phan Văn Dũng (SN 1978), cùng trú tại khối phố 6, thị trấn Tây sơn, huyện Hương Sơn.

Dũng và Lài khai nhận là vợ chồng và đã vận chuyển thuê số cá thể động vật trên từ Lào về Việt nam để nhận tiền công. Khi qua cửa khẩu Cầu Treo thì bị các cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Thiện Quyền - Phi Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP