Xã hội

Phát hiện cấp sai 5.000 thẻ BHYT tại huyện Tương Dương, Nghệ An

Nguyên nhân do đội ngũ cán bộ làm thủ tục đã ghi không trùng khớp họ, tên giữa hộ khẩu thường trú và chứng minh thư nhân dân

Ngày 29/3, tại buổi làm việc giám sát của Đoàn công tác HĐND tỉnh Nghệ An tại huyện miền núi Tương Dương đã phát hiện ngành chức năng của huyện cấp sai 5.000 thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) trên tổng số 6.800 thẻ BHYT được phát ra.
bao hiem y te
Ban Dân tộc HĐND tỉnh Nghệ An trong một buổi tiếp xúc với người dân.

Ông Vi Xuân Chiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, cho biết, Tương Dương có 18 trạm y tế, trong đó có 16 trạm đã được xây dựng khang trang và 13 trạm đạt tiêu chuẩn. Đi đôi với việc tăng cường các biện pháp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho người dân vùng cao, ngành y tế đã khuyến khích người dân sử dụng thẻ BHYT để khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, trong 6.500 thẻ BHYT cấp năm 2016 đã có 5.000 thẻ bị cấp sai về thông tin đối tượng được cấp.

Nguyên nhân của hiện trạng này là do đội ngũ cán bộ làm thủ tục đã ghi không trùng khớp họ, tên giữa hộ khẩu thường trú và chứng minh thư nhân dân và giới tính của đối tượng được cấp thẻ BHYT, điều đó cũng dẫn đến việc khám chữa bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong các khâu tiếp nhận, thanh toán BHYT... Đặc biệt, đối với những bệnh nhân nặng, do sai thông tin BHYT nên gây chậm chễ trong việc điều chuyển tuyến.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị Trung tâm y tế huyện Tương Dương tích cực phối hợp cùng cơ quan BHXH tiến hành rà soát, kiểm tra, đối chiếu và lập lại danh sách tăng, giảm để tiến hành cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cho người dân đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Quốc Khánh/VOV – Trung tâm Tin

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP