Xã hội

Phát hiện bom khủng, báo cơ quan chức năng hơn 3 ngày vẫn chưa được xử lý

Trong lúc đào vườn xây nhà, anh Thái phát hiện một quả bom khủng và trình báo chính quyền nhưng hơn 3 ngày nay chưa được xử lý.

Ngày 8/4, trả lời báo chí, một lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế , cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng chức năng lập tức xử lý quả bom vừa được phát hiện trong vườn nhà dân để đảm bảo an toàn.

Trước đó chiều 5/4, gia đình anh Hoàng Quốc Thái (trú thôn Quảng Hợp, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đào đất vườn để làm nhà thì phát hiện một quả bom nằm sâu dưới lòng đất.

Quả bom có kích thước dài khoảng 2 m, trên thân có 2 móc câu bằng sắt, bị vùi lấp cách mặt đất khá sâu, hai đầu có dấu hiệu bị ôxy hóa nặng.

Qủa bom khủng được gia đình anh Thái phát hiện trong lúc đào vườn làm nhà. (Ảnh: NDCC)

Sau khi phát hiện quả bom khủng, anh Thái lập tức trình báo lên cơ quan chức năng. Ban Chỉ huy Quân sự huyện A Lưới cũng nhanh chóng cử cán bộ về ghi nhận hiện trường, làm việc với người dân vào chiều cùng ngày.

Đại diện đơn vị nói với gia đình anh rằng phải giữ nguyên hiện trạng, chưa xử lý được vì còn chờ báo cáo lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế xin chỉ đạo.

Sau hơn 3 ngày ngày được phát hiện, đến sáng 8/4, quả bom vẫn chưa được xử lý, trong khi gia đình anh Thái lo sợ quả bom này có thể phát nổ khi trời nắng nóng.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP