Xã hội

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa trạm y tế xã trong đêm

Trong đêm tối, người dân đã phát hiện một bé gái sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cửa trạm y tế xã.

Cháu bé bị bỏ rơi đã được một người dân nhận nuôi

Sáng ngày 21/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) cho biết mới đây, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa Trạm Y tế của xã.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 21h30’ tối ngày 20/5, một cán bộ Trạm Y tế xã Tân Hưng đã phát hiện một bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cửa phòng trực. Khi phát hiện sự việc, cán bộ Trạm Y tế xã đã thông báo đến UBND xã, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Bảo đồng thời tiến hành lau chùi cho cháu bé.

“Cháu bé bị bỏ rơi không có đồ dùng gì đi kèm. Sau khi lau chùi sạch sẽ cho cháu, người dân cũng cho cháu ăn. Biết thông tin về trường hợp của cháu, người dân địa phương cũng mang quần áo, đồ dùng đến cho cháu”, ông Thuấn cho biết.

Cũng theo thông Chủ tịch UBND xã Tân Hưng cung cấp, sáng ngày 21/5, nhiều trường hợp khi biết câu chuyện đã đến xin nhận nuôi cháu bé. Sau khi thống nhất, UBND xã đã bàn giao cháu bé cho một người làm việc tại Trạm Y tế xã nuôi và chăm sóc.

“Cháu bé sức khoẻ tốt, ngoan ngoãn. Sáng nay, cháu được đưa đến Bệnh viện Nhi Đức để kiểm tra sức khoẻ”, ông Thuấn nói thêm.

Bất ngờ lao ra đường, người đàn ông bị xe khách đâm tử vong

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP