Cuộc sống

Phát hiện bản chất của chồng chuẩn nhờ một bức ảnh bị tag trên facebook

Cho đến một lần, Vy háo hức đem mấy bức ảnh con trai lên facebook để chia sẻ với bạn bè. Tình cờ, cô phát hiện có một tấm ảnh có tag tên chồng mình vào đó.

Ngày Vy yêu Thanh, ai cũng vui mừng vì cô đã tìm được một người bạn trai lý tưởng. Thanh là bác sỹ có tài, bảnh bao và hết sức tâm lý. Tình yêu của hai người không vấp phải sự cấm cản từ phía gia đình nên nhanh chóng tiến đến hôn nhân.

Cưới nhau về được một năm, Vy mang thai và sinh em bé. Vì muốn thuận lợi trong việc chăm sóc con nên Vy đã tính với chồng chuyển về nhà mẹ đẻ ở cữ. Cũng từ thời gian này, bi kịch bắt đầu xảy đến với cô.

Còn nhớ vào tháng ở cữ thứ nhất, Thanh rất hay đến thăm hai mẹ con. Anh còn tự tay thay tã, vỗ về cho con ngủ và đút cho vợ ăn.

Có lần thấy Vy giấu tô cơm dưới gầm giường không muốn ăn vì sợ lên cân xấu xí, Thanh đã nổi cáu mắng vợ: "Bây giờ, em ăn là để lấy sữa cho con. Em không muốn con mình khỏe mạnh sao? Với lại, anh có bao giờ chê em xấu hay sồ sề đâu". Vy cúi đầu hối hận vì những lời chồng nói và tự thấy.mãn nguyện vô cùng khi có một người chồng chu đáo như Thanh.

Tuy nhiên đến những tháng sau, Thanh ít đến thăm mẹ con cô hơn. Bao nhiêu lần gọi điện hỏi thăm, anh lại lôi cả đống lý do ra để giải thích. Nào là bận lịch trực, mệt mỏi sau những ca mổ… rất thuyết phục khiến Vy không thể không tin.

Cho đến một lần, Vy háo hức đem mấy bức ảnh con trai lên facebook để chia sẻ với bạn bè. Tình cờ, cô phát hiện có một tấm ảnh có tag tên chồng mình vào đó. Bức ảnh chụp rất đông bạn bè đồng nghiệp của anh tại một quán karaoke được đưa lên cách đây hai ngày. Trong khi vào khoảng thời gian này Thanh lại báo đang bận trực ở bệnh viện. Sốc nhất là khi nhìn kỹ, Vy để ý thấy chồng mình đang ôm eo rất tình cảm một người phụ nữ. Đó không ai khác là Lan - người yêu cũ của anh.

Ảnh minh họa

Vy còn nhớ hồi yêu nhau, cô đã được Thanh kể về mối tình mặn nồng với Lan. Thế nhưng cả hai đã chia tay nhau sau hơn một năm gắn bó do Lan có tính lăng nhăng với nhiều người con trai khác. Giờ thấy bức ảnh này, lòng Vy rối bời với những suy nghĩ ngổn ngang.

Chiều hôm ấy, lúc Thanh đến thăm hai mẹ con, Vy đã chất vấn anh trong sự ấm ức. Vậy mà anh chỉ giải thích: "Anh gặp Lan tình cờ ở quán, mà có ôm eo nhau chụp một bức ảnh là có tội sao em. Em đừng mất công vặt lá tìm sâu nữa. Tất cả chỉ là quá khứ thôi".

Nghe chồng giải thích, Vy cũng chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện mà không tra cứu gì thêm.

Cho đến hôm chủ nhật, Thanh gọi điên có ca mổ đột xuất nên không đến thăm mẹ con cô được. Vì chuyện hôm trước khiến Vy có chút nghi ngờ chồng nên cô đã gọi điện đến cho một đồng nghiệp của anh kiểm tra mới biết Thanh đã nói dối. Lòng nôn nao, nghi có chuyện chẳng lành, Vy liền tức tốc gửi con và chạy xe về nhà để điều tra. Vì nhà cô ở khu riêng biệt nên Vy nghĩ đây là địa điểm lý tưởng nếu chồng cô có khuất tất gì mà không lo bị ai phát giác.

Lúc này, điện trong nhà vẫn sáng trưng. Vy cố tình cầm máy gọi điện cho chồng nhưng giọng Thanh lại tỏ ra giận dữ với lý do sắp vào phòng mổ nên không được gọi điện. Cầm chân được ba mươi phút trước cổng nhà nhưng không thấy động tĩnh gì nên Vy định rút lui. Thế nhưng lúc quay xe, Vy bắt gặp có một chiếc xe ga đang tiến về phía nhà Thanh. Và người điều khiển không ai khác là Lan. Cô ấy ăn mặc sành điệu và và đang cầm máy gọi điện cho Thanh. Được một lát thì anh bước xuống, khuôn mặt rạng rỡ và cả hai còn ôm nhau tình tứ và định kéo nhau vào nhà.

Tận mắt chứng kiến sự phản bội của chồng, Vy đã lao ra và tát vào mặt Thanh rồi xô ngã Lan xuống vỉa hè. Nhìn Thanh ú ớ van xin còn Lan lại hốt hoảng sợ sệt, lòng Vy đau đớn vô cùng. Vy chạy liền về nhà rồi ôm con khóc như một đứa trẻ bị bỏ rơi.

Cô không thể ngờ, chỉ một thời gian ở cữ mà không ngờ Thanh lại đổ đốn và phản bội vợ sau lưng như vậy. May mà nhờ bức ảnh cô tình cờ thấy trên facebook, thì đến giờ cô vẫn tin Thanh là người đàn ông hoàn hảo.

Sau hôm ấy, Thanh vẫn đến nhà tìm cách thuyết phục vợ để xin một cơ hội chuộc lỗi. Vy không nói gì mà chỉ ngồi im lặng và khóc. Đối với Vy bây giờ, mọi thứ đã không còn ý nghĩa nữa. Vy thừa hiểu được rằng thứ hạnh phúc được cứu vãn sau lần phản bội cũng chỉ là thứ hạnh phúc mong manh và chẳng còn vẹn nguyên như trước để mình có thể yên tâm mà hưởng thụ.

Tác giả: Nguyễn Giang

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP