Thế giới

Phát hiện 8 thi thể trong thùng xe tải

8 thi thể được cho là những người dân đang cố nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ đã được tìm thấy trong một chiếc xe tải đầu kéo 18 bánh phía sau cửa hàng Walmart tại San Antonio, Texas hôm 23-7.

28 người khác đã được tìm thấy trong các hộp chứa của chiếc xe tải, hầu hết đều trong tình trạng kiệt sức hoàn toàn vì nóng, thiếu không khí và thiếu nước, Cảnh sát trưởng của San Antonio, ông Charles Hood cho biết.

Chiếc xe tải xuất hiện tại hiện trường. Ảnh: EPA

Ông Hood cũng nhận định "đây được cho là một vụ buôn bán người", một "bi kịch khủng khiếp".

Người lái xe tải đã bị bắt và sẽ được xét xử theo pháp luật. Các công tố viên cũng đang tích cực điều tra về những cá nhân hoặc tổ chức khác đứng đằng sau đường dây buôn người này.

Các nạn nhân được tìm thấy trên các khoang phía bên trong chiếc xe. Ảnh: EPA

"Những người trên chiếc xe này đều là nạn nhân của những kẻ buôn lậu tàn nhẫn và vô nhân tính. Các nạn nhân đều hoàn toàn bất lực trong tay người vận chuyển", Luật sư tại Quận Tây, Texas Richard Durbin chia sẻ.

Theo video do phía cảnh sát ghi lại, đã có một cơ số các xe tải đến đón những người nhập cư trái phép được tìm thấy lần này.

Hiện, 20 người đã đưa đến 7 bệnh viện khác nhau trong tình trạng nguy kịch đến cực kỳ nguy kịch. 8 người còn lại đang được điều trị tại chỗ, phía cảnh sát cho hay.

Toàn bộ khu vực nơi sự việc xảy ra đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: EPA

Các nạn nhân ở trong độ tuổi trải dài từ đi học đến thanh niên và những người chạm ngưỡng 30.

Được biết trước đó, cảnh sát địa phương đã nhận được điện thoại báo về một người đàn ông khả nghi chở xe tại đến cửa hàng Walmart để hỏi mua nước.

Các nhà điều tra từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã được triệu tập để tiếp tục quá trình đều tra vụ việc này.

Tác giả: An Nhiên (Theo Reuters)

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP