Xã hội

Phát hiện 3 xác cá "thiêng" chết và dạt cùng lúc vào biển Quảng Bình

Ngư dân Quảng Bình vừa phát hiện 3 xác cá "thiêng" chết, trôi dạt vào bờ biển tỉnh này (1 cá heo và 2 cá voi). Ngư dân cho rằng đây là hiện tượng kỳ lạ và hiếm thấy.

Ngày 21-2, UBND xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) xác nhận chính quyền xã này vừa phối hợp với ngư dân địa phương tổ chức chôn lấp 3 xác cá đúng theo phong tục của ngư dân miền biển.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 20-2, khi ra biển nhiều ngư dân ở xã Ngư Thủy Bắc tá hỏa khi phát hiện 3 xác cá (gồm 1 cá heo và 2 cá voi) đã chết, dạt vào bãi biển.

Xác của 1 trong 3 con cá chết trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình

Tại hiện trường, xác cá heo có chiều dài hơn 2 mét và ước nặng khoảng 200kg. Riêng 2 xác cá voi (ngư dân còn gọi là cá Ông) còn nhỏ, một con dài trên 1 m và ước nặng khoảng 100kg và con còn lại nặng khoảng 50 kg.

Ngư dân Võ Văn Linh (thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc) cho biết xác của 3 cá "thiêng" này còn nguyên vẹn, không có vết bị thương và bắt đầu giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi khó chịu.

Theo nhiều ngư dân, việc có 3 xác cá "’thiêng" dạt vào bãi biển cùng lúc là hiện tượng hiếm thấy từ trước đến nay. Chính quyền địa phương đã tổ chức chôn lấp 3 xác cá này.

Tác giả: M. Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cá heo ,xác chết ,quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP