Thế giới

Phát hiện 180 kg ma túy đá giấu trong lốp xe dự phòng

Nhóm tội phạm Mexico vận chuyển 180 kg ma túy đá vào Canada bằng cách giấu trong lốp xe dự phòng của những chiếc xe Ford Fusion, được nhập khẩu từ Mexico sang Canada.

Nhà chức trách ở Canada vừa phát hiện ra một băng đảng Mexico đã đóng gói ma túy đá và giấu vào lốp xe dự phòng của những chiếc xe mới, sau đó vận chuyển chúng đến Canada trên những chuyến tàu.

Đường vận chuyển 180 kg ma túy đá vừa bị cảnh sát Canada phát hiện. Ảnh: Carscoops.

Global News cho biết rằng cảnh sát tỉnh Ontario đã lật tẩy kế hoạch vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, sau khi nhân viên tại bốn đại lý của Ford phát hiện ra những chiếc túi đáng ngờ trong lốp dự phòng của chiếc Ford Fusion mới được giao. Những mẫu xe này đều được chế tạo tại nhà máy lắp ráp của Ford ở Hermosillo, Mexico.

Đây cũng là khu vực mà băng đảng ma túy Sinaloa đang cố thủ, sĩ quan cảnh sát Bryan MacKillop cho biết: "Số ma túy đá này có thể thuộc sở hữu của Sinaloa".

Lô xe Ford Fusion nhập khẩu vào Canada có chưa ma túy đá. Ảnh: Carscoops.

Cuộc điều tra diện rộng do Cơ quan dịch vụ trung gian biên giới Canada, cảnh sát Greater Sudbury, cảnh sát ở New Brunswick, cảnh sát tỉnh Quebec phối hợp cùng Ford mở ra. Nhà chức trách khẳng định rằng 9 trong số 14 chiếc xe chuyển đến đại lý ở Ontario có chứa ma túy đá.

Tổng cộng, khoảng 180 kg ma túy đá với trị giá 4,5 triệu USD đã được tìm thấy. Cảnh sát vẫn chưa tìm thấy thêm bất kỳ loại ma túy nào khác trong những chiếc Ford Fusion này. Họ cho biết đợt phát hiện lần này phá hủy một phần lớn đường dây buôn bán ma túy của Sinaloa đến Canada.

"Việc này không hề lạ, các băng đảng thường che giấu ma túy vào trong những hàng hóa hợp pháp để buôn lậu sang các nước", ông MacKillop nhận định.

Số ma túy đá được giấu rất tinh vi trong lốp xe dự phòng. Ảnh: Carscoops.

Băng đảng Sinaloa từng được dẫn dắt bởi Joaquin 'El Chapo' Guzman, trùm ma túy khét tiếng từng vượt ngục khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất Mexico vào năm 2015. Joaquin 'El Chapo' Guzman còn được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong những người quyền lực nhất thế giới năm 2009 và nằm trong top 10 người giàu nhất Mexico.

Trước đó vào tháng 4/2017, ít nhất 22 xe Ford, bao gồm cả Fusions, đã được cảnh sát Canada phát hiện chứa cần sa trong bánh xe dự phòng. Những chiếc xe này cũng có nguồn gốc từ nhà máy Hermosillo.

Tác giả: Tuấn Khanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP