Thế giới

Phát biểu hàm ý đầu tiên của bà Clinton sau khi ông Trump nhậm chức

Kể từ sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, bà Hillary Clinton có bài phát biểu đầu tiên đăng tải trong một đoạn video.

Trong đoạn video công bố hôm 6.2 cho Diễn đàn phụ nữ Makers Conference 2017, cựu Ngoại trưởng Mỹ đề cập đến chủ đề của hội nghị năm nay (Be Bold: Hãy dũng cảm) và tái khẳng định tầm quan trọng rằng "hội nghị là diễn đàn chia sẻ những câu chuyện và tôn vinh vai trò quan trọng của người phụ nữ trong quá khứ, hiện tại và tương lai" của nước Mỹ.

Cựu ứng viên tranh cử tổng thống cùng ông Trump sau đó đưa ra quan điểm riêng của mình để nói lý do vì sao phụ nữ và trẻ em ở khắp mọi nơi có quyền làm bất cứ những gì mà họ mong muốn, và một lần nữa tái khẳng định sự ủng hộ của bà với phong trào Women's March (Phụ nữ Tuần hành) phản đối tân Tổng thống Trump.

"Bất chấp những thách thức chúng ta đối mặt, tôi vẫn tin rằng, vâng, tương lai là phụ nữ. Chỉ cần nhìn vào nguồn năng lượng kinh ngạc mà chúng ta chứng kiến trong tháng qua, những người phụ nữ đã tổ chức một cuộc tuần hành thu hút hàng triệu người dân khắp cả nước và thế giới" - bà Clinton nói.

Sau đó, cựu ngoại trưởng Mỹ kêu gọi phụ nữ khắp thế giới tiếp tục giữ vững đà này và duy trì sự dũng cảm hơn bao giờ hết.

"Chúng tôi cần những người phụ nữ mạnh mẽ bước ra để lên tiếng. Chúng tôi cần các bạn dám đương đầu và dẫn dắt một cách táo bạo. Vì vậy, các bạn hãy làm gương cho mọi phụ nữ và các bé gái, những người đang lo lắng về tương lai và đang tự hỏi đâu là quyền lợi, cơ hội và các giá trị của chúng ta".

"Và hãy nhớ rằng, các bạn là những người anh hùng và làm nên lịch sử, những người phá vỡ bức trần kính của tương lai. Như tôi đã nói trước đây, bây giờ tôi nhắc lại một lần nữa, đừng bao giờ nghi ngờ, các bạn là những người có giá trị, có quyền lực và xứng đáng với mọi cơ hội trên thế giới" - bà Clinton kết luận.

Tác giả bài viết: V.A

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP