Pháp luật

Phạt 8 triệu, tước phù hiệu xe khách Điện Biên chở người dương tính SARS-CoV-2

Sở GTVT tỉnh Điện Biên phạt 8 triệu đồng, tước phù hiệu xe chở các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 do không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách.

Ngày 5/2, Sở GTVT tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị ra quyết định xử phạt vi phạm 8 triệu đồng đối với Công ty TNHH Long Giang Điện Biên (ở phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Nguyên nhân, công ty này không thông báo nội dung hợp đồng vận chuyển khách tới Sở GTVT trước khi thực hiện hợp đồng vận chuyển khách theo quy định. Đồng thời, cơ quan này cũng tước phù hiệu xe hợp đồng với xe khách mang BKS: 27B-004.55 trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 5/2.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên, đêm 2/2, chiếc xe mang BKS 27B - 004.55 (tuyến Móng Cái – Điện Biên) chở 2 trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 là L.T.L và T.L (cùng SN 2003, trú tại xã Ảng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) về tỉnh Điện Biên.

Đến 2h30 ngày 3/2, tổ tuần tra kiểm soát dịch bệnh của xã Ảng Tở phát hiện 2 người này xuống xe khách nên yêu cầu về trạm y tế xã để khai báo y tế.

Xe khách mang BKS 27B-004.55 bị trước phù hiệu 3 tháng kể từ ngày 5/2.

Ngay sau khi xác định 2 người này trở về từ vùng dịch, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng. Qua xét nghiệm lần 1, cả hai trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng hành trình với 2 người trên, L.T.D (SN 2002, xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ) ngay sau khi trở về địa phương đã tự cách ly tại nhà, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Qua xét nghiệm lần 1 cho thấy, L.T.D dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi có 3 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, trong tối 4/2, ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên đề nghị các lực lượng chức năng xác định kịp thời các trường hợp F1 trong thời gian sớm nhất, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch với tinh thần thần tốc, triệt để.

Ông Thắng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông liên hệ ngay với các nhà mạng trên địa bàn gửi tin nhắn yêu cầu tất cả những người đi cùng trên chuyến xe với 3 trường hợp nghi nhiễm trên tự cách ly tại nhà; thông báo kịp thời với các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ khai báo, xét nghiệm.

Tác giả: TÙNG LÂM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP