Pháp luật

Nghệ An: Xử phạt Công ty CP liên minh tiêu dùng Việt Nam 70 triệu đồng về hoạt động kinh doanh đa cấp

Trong số những công ty hoạt động kinh doanh đa cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị xử phạt thì Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam bị xử phạt với số tiền cao nhất là 70 triệu đồng.

Theo đó, sau quá trình kiểm tra cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã quyết định xử phạt 7 cơ sở, công ty hoạt động kinh doanh đa cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng số tiền là 273 triệu đồng. Trong đó Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam bị xử phạt với số tiền cao nhất là 70 triệu đồng.
anh 3 1417
Một người dân trên địa bàn xã Thanh Sơn đã dốc toàn bộ tài sản để mua nhiều mã hàng của Công ty cổ phần Liên Minh tiêu dùng Việt Nam.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã thực hiện không đúng nghĩa vụ báo cáo định kỳ về hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định và không quản lý người tham gia bán hàng đa cấp qua hệ thống thẻ thành viên theo quy định.

Như Pháp luật Plus đã thông tin trước đó, trong thời gian qua người dân trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An vô cùng hoang mang khi bị chính những vị cán bộ chủ chốt của xã đưa vào “cái bẫy” đa cấp. Nhiều người dù không có tiền vẫn cố vay mượn, bán trâu bò để mua cho mình một số mã hàng với hi vọng đổi đời.

da cap 2 0021
Một số mặt hàng mà người tham gia nhận được khi mua mã hàng của công ty này.

Bằng “miếng bánh vẽ” ảo tưởng về thu nhập khủng, tri ân lớn mà công ty đã vẽ nên nhiều người đã tham gia, mua mã hàng với giá hơn 8 triệu đồng / 1 mã hàng. Chỉ đến khi dài cổ chờ “tri ân” nhưng vẫn không đến lượt thì người dân mới hoài nghi và bắt đầu thắc mắc và biết rằng mình đã bị đưa vào “cái bẫy”.

Trái ngược lại với thảm cảnh của người dân thì những vị cán bộ xã đã dùng chính uy tín của mình để thuyết phục, dẫn dắt người dân vào hoạt động đa cấp lại được công ty tri ân với số tiền khủng nhằm khích lệ những người này làm việc. Theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn xã đã có 74 hộ dân tham gia với tổng số tiền lên đến 1.825.000.000 đồng.

Ngay sau đó UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo thành lập đoàn liên kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của 25 cơ sở, công ty trên địa bàn tỉnh. Sau khi kiểm tra có 7 đơn vị bị xử phạt trong đó Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam bị xử phạt với số tiền cao nhất.

Tác giả bài viết: Quang Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP