Xã hội

Phạt 25 triệu đồng nhà hàng để 46 khách Lào ngộ độc

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã xử phạt 25 triệu đồng đối với nhà hàng để xảy ra sự cố ngộ độc tập thể khiến 46 du khách Lào nhập viện.

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đà Nẵng) cho biết, quyết định xử phạt vừa được ký sáng nay.

Chiều qua, Chi cục đã lập đoàn kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà hàng N&M (đường 2/9, quận Hải Châu).

Đoàn du khách ngộ độc được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện

Kết quả kiểm tra của Chi cục cho thấy nhà hàng này kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Cơ quan chức năng đã xử phạt số tiền 25 triệu, yêu cầu chủ cơ sở chấp hành nghiêm việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, đoàn khách gồm 46 người quốc tịch Lào đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa sau khi ăn tối ở nhà hàng N&M.

Thực đơn cho bữa ăn gồm salad cá, nghêu hấp sả, mực cơm hấp, heo giòn da, trứng rang, ghẹ hấp, tôm sú cháy tỏi, cá chiên mắm thái, canh riêu cua.

Ông Nguyễn Minh Tiến cho biết thêm, cơ quan chức năng không xác định được tác nhân gây ra ngộ độc nằm ở loại thực phẩm nào.

“Bữa ăn gồm các món như thực đơn, nhưng không xác định là loại nào gây ngộ độc. Chúng tôi nghi là thực phẩm bị nhiễm vi sinh vật”, ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, sau khi xảy ra sự cố, nhà hàng đã chủ động thanh toán toàn bộ tiền viện phí cho đoàn khách bị ngộ độc.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP