Pháp luật

Kẻ giết vợ chánh tòa hình sự để quỵt nợ lĩnh án tử hình

Không có 150 triệu đồng trả cho vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai như đã hứa, Tùng lên kế hoạch giết chủ nợ và phi tang xác dưới giếng.

Tùng tại phiên tòa xét xử lưu động. Ảnh: Gia Huy.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Gia Lai xét xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi, huyện Chư Sê) mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 22/3, do không có tiền trả ngân hàng, Tùng gọi điện cho bà Phạm Thị Ngọc Diệp (38 tuổi, giáo viên cấp 2 ở thị trấn Chư Sê, vợ của Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Gia Lai) vay 150 triệu đồng mang

Tuy nhiên, sau khi trả nợ ngân hàng, gã không được cho vay lại vì bị xếp vào diện nợ xấu. Không có tiền trả cho bà Diệp như hứa, Tùng lên kế hoạch giết chủ nợ. Kẻ này gọi điện cho vợ chánh tòa nhờ đến nhà lấy sổ đỏ để đi vay giùm.

Chiều cùng ngày, Tùng chở vợ và ba con nhỏ đến nhà anh trai chơi để tiện ra tay. Khi chủ nợ đến nhà, y dùng đoạn dây siết cổ nạn nhân đến chết và giấu xác trong phòng.

Đến tối, hung thủ ra tiệm tạp hóa mua hai bao tải về bỏ thi thể vào bao, chở ra vườn hồ tiêu cách nhà khoảng một km rồi phi tang xuống giếng. Tùng đốt các giấy vay nợ, chiếm đoạt trang sức và xe máy của nạn nhân.

Trưa hôm sau, thi thể bà Diệp được người dân phát hiện. Biết sự việc đã bị lộ, Tùng đi đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản.

Tác giả: Gia Uy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lĩnh án ,giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP