Thể thao

Pháp và Bỉ chính thức giành vé dự VCK World Cup 2022

Pháp và Bỉ là 2 đội bóng mới nhất giành vé tham dự VCK World Cup 2022 sau loạt trận vòng loại khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (14/11).

Đương kim vô địch Pháp chính thức đứng đầu bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu và giành vé tới Qatar, sau chiến thắng tưng bừng 8-0 trong cuộc tiếp đón Kazakhstan trên sân nhà Parc des Princes.

Kylian Mbappe là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu này với cú poker (6', 12', 32', 87') vào lưới Kazakhstan. Các bàn thắng còn lại của Pháp được ghi do công của Karim Benzema (55', 59'), Adrien Rabiot (75’) và Antoine Griezmann (84’).

Với chiến thắng này, Pháp có 15 điểm sau 7 lượt trận và hơn đội nhì bảng là Phần Lan 4 điểm trong khi bảng D chỉ còn 1 lượt trận cuối. Vào rạng sáng 17/11 tới, Pháp sẽ khép lại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân Phần Lan.

Mbappe toả sáng rực rỡ trong ngày Pháp giành vé tham dự VCK World Cup 2022. (Ảnh: Reuters)

Pháp đứng đầu bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. (Ảnh: FIFA)

Bỉ chính thức giành vé tới Qatar. (Ảnh: Reuters)

Bỉ tỏ ra vượt trội so với các đối thủ tại bảng E. (Ảnh: FIFA)

Giống như Pháp, Bỉ cũng bước vào cuộc tiếp đón Estonia với mục tiêu giành chiến thắng để chính thức đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022. Thầy trò HLV Roberto Martinez đã không gặp nhiều khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ này.

Trên sân nhà King Baudouin, Bỉ dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước Estonia nhờ các pha lập công của Christian Benteke (11'), Yannick Carrasco (53’) và Thorgan Hazard (74’). Erik Sorga là tác giả bàn thắng danh dự của đội khách ở phút 70.

Với chiến thắng này, Bỉ có 19 điểm sau 7 lượt trận và hơn đội nhì bảng là Xứ Wales 5 điểm trong khi bảng E chỉ còn 1 lượt trận cuối. Vào rạng sáng 17/11 tới, Bỉ sẽ khép lại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân Xứ Wales.

Trước khi Bỉ và Pháp chính thức giành vé tới Qatar, đã có 3 đội bóng vượt qua vòng loại World Cup 2022 gồm Đức, Đan Mạch, Brazil. Như vậy, hiện tại đã xác định được 6 cái tên sẽ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau gồm chủ nhà Qatar và 5 đội đã vượt qua vòng loại./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP