Thế giới

Pháp điều tra nghi vấn nữ quân nhân bị cưỡng hiếp trong dinh tổng thống

Truyền thông Pháp nói rằng, cơ quan công tố nước này dường như đang điều tra về nghi vấn một nữ quân nhân bị đồng đội cưỡng hiếp trong Điện Elysee.

Dinh tổng thống Pháp tại Paris (Ảnh minh họa: AFP).

Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết, các công tố viên Pháp được cho đang mở cuộc điều tra sau khi một nữ quân nhân cáo buộc một đồng đội nam đã cưỡng hiếp cô trong dinh tổng thống Pháp ở thủ đô Paris.

Theo báo Liberation, vụ cưỡng hiếp nghi xảy ra sau một buổi tiệc mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tham dự vào tháng 7.

Trong khi đó nguồn tin nói với AFP rằng, quân nhân bị "tố" thực hiện vụ cưỡng hiếp dường như đã bị phía công tố thẩm vấn ngày 12/7, nhưng chưa có cáo buộc chính thức nào được đưa ra.

Báo Liberation cho biết, 2 quân nhân trong vụ việc là đồng nghiệp và họ được phân công làm việc tại văn phòng tham mưu an ninh cấp cao tại Điện Elysee, cơ quan phụ trách các vấn đề tuyệt mật của chính phủ.

Báo trên cũng nói thêm, nữ quân nhân đã đi tố cáo đồng đội tại một sở công an vài giờ sau khi vụ việc xảy ra.

Một quan chức Điện Elysee cho biết, ngay sau khi chính quyền nắm được những cáo buộc này, các biện pháp đã ngay lập tức được thực hiện để hỗ trợ nữ quân nhân và "người bị cáo buộc đã ngay lập tức được điều chuyển đi xa khỏi Điện Elysee".

Cảnh sát đã triệu tập nam quân nhân và thẩm vấn anh này trước khi thả ra. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đã yêu cầu mở cuộc điều tra song song và điều này có nghĩa là nam quân nhân có thể sẽ bị triệu tập lên trước hội đồng kỷ luật.

Theo BBC, trong những năm gần đây, các vụ bê bối tấn công tình dục đã khiến dư luận Pháp bất bình và Tổng thống Macron đã cam kết sẽ hành động để ngăn chặn hành vi bạo lực chống lại phụ nữ.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP