Thế giới

Pháp bắt quan chức bị nghi làm gián điệp cho Triều Tiên

Pháp điều tra Benoit Quennedey, người từng viết sách về Triều Tiên, từ tháng 3 trước khi đột kích văn phòng quan chức này.

Benoit Quennedey, chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Pháp - Triều Tiên. Ảnh: RT.

Benoit Quennedey, chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Pháp - Triều Tiên, bị các cơ quan tình báo bắt giam hôm 25/11 do tình nghi làm gián điệp cho Bình Nhưỡng, theo AFP.

Một nguồn tin tiết lộ công tố viên Paris đang điều tra quan chức này với cáo buộc "thu thập và gửi thông tin cho thế lực nước ngoài có khả năng làm suy yếu lợi ích cốt lõi của đất nước". Các điều tra viên từ Tổng cục An ninh Nội địa Pháp (DGSI) đang xem xét liệu Quennedey đã cung cấp thông tin cho Bình Nhưỡng hay chưa.

Chương trình truyền hình Quotidien của Pháp cho biết văn phòng tại thượng viện của Quennedey đã bị đột kích và cuộc điều tra bắt đầu từ hồi tháng 3. Ông là quản lý cấp cao phụ trách kiến trúc, di sản và vườn tược của thượng viện, thường xuyên viết bài về Triều Tiên và đã đi khắp đất nước này.

Hiệp hội Hữu nghị Pháp - Triều Tiên được thành lập nhằm thúc đẩy quan hệ gần gũi hơn với Bình Nhưỡng và hỗ trợ việc thống nhất hai miền bán đảo Triều Tiên. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8, Quennedey đã hoan nghênh Bình Nhưỡng giảm bớt căng thẳng với Seoul và Washington sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP