Thể thao

Phan Văn Tài Em - Ngôi sao tuổi Tuất và những chuyện ‘độc nhất vô nhị’

Tài Em trở thành cầu thủ có những đóng to lớn cho bóng đá Việt Nam – một cầu thủ có thể được gọi là tài đức vẹn toàn. Anh xứng đáng là người truyền lửa của bóng đá Việt Nam, một tấm gương rạng ngời về sự trong sạch.

Chuyện về cái tên Tài Em

Nhà vô địch AFF Cup 2008 - Phan Văn Tài Em sinh năm Nhâm Tuất (1982). Cuộc đời Tài Em gắn với trái bóng là một giai thoại có thể gọi là “độc nhất vô nhị” của bóng đá Việt Nam.

Hẳn nhiều người sẽ tự đặt câu hỏi: Vì sao Cựu Quả bóng Vàng Việt Nam có tên là Tài Em?

Phan Văn Tài Em ra đời trong bối cảnh gia đình đã có 9 người con. Người anh kế của Tài Em có tên là Phan Văn Tài. Lúc đó, gia đình xác định chỉ để đến đứa thứ 9. Thế nhưng, họ tiếp tục đón tên vui nên đặt tên con trai út là Phan Văn Tài Em, tức em của Phan Văn Tài.

Tài Em từng cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Có lẽ, gia đình Tài Em cũng không ngờ đứa con không có trong kế hoạch sinh đẻ đã trở thành người nổi tiếng nhất. Hơn hết, Tài Em cũng trở thành cầu thủ có những đóng to lớn cho bóng đá Việt Nam - một cầu thủ có thể được gọi là tài đức vẹn toàn.

Người truyền lửa của bóng đá Việt Nam

SEA Games 2005 mãi mãi trở thành chuyện kể của bóng đá Việt Nam và Tài Em là một phần quan trọng nhất. Nhà vô địch AFF Cup 2008 được Quốc Vượng cùng một số cầu thủ rủ làm độ trận Việt Nam - Myanmar. Anh tức giận từ chối và suy nghĩ mãi để đưa ra quyết định mang tính “lịch sử”.

Khoảng 1 giờ sau khi suy nghĩ về câu chuyện bị Quốc Vượng rủ làm độ, Tài Em quyết định sang phòng HLV Lê Thụy Hải để kể hết mọi chuyện. Và phần còn lại thì chúng ta đã biết là những tài năng xuất chúng của bóng đá Việt Nam như Văn Quyến, Quốc Vượng… phải lụi tàn sự nghiệp vì bán rẻ màu áo ĐTQG.

Hai năm sau, Tài Em tiếp tục được nhắc đến với tư cách cầu thủ cống hiến hết mình cho ĐTQG. Đây là mẫu chuyện mà không phải nhiều người biết, khi anh khiến tất cả bất ngờ với việc xin đi đá tứ kết ASIAN Cup 2007 cận ngày đám cưới.

Sáng ngày 22/7/2007, Tài Em phải đón dâu nhưng vẫn muốn được đá trận tứ kết. Anh nhờ bầu Thắng cùng VFF đặt vé từ Thái Lan trở về Việt Nam vào đêm 21/7. Thế nhưng, tối ngày 21 không có chuyến bay nào sau 20 giờ nên Tài Em phải ngậm ngùi ở nhà… đón dâu.

Câu chuyện kể trên thêm một lần khẳng định về khát vọng cống hiến của Tài Em trong màu áo ĐTQG. Anh xứng đáng là người truyền lửa của bóng đá Việt Nam, một tấm gương rạng ngời về sự trong sạch.

Đến chuyện năm 2018

Sinh năm Nhâm Tuất và Tài Em chuẩn bị bước vào một bước ngoặt quan trọng của sự nghiệp cùng trái bóng tròn ở năm 2018 (năm Mậu Tuất).

Trước những ngày cận Tết Nguyên đán 20a18, Phan Văn Tài Em đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Sài Gòn để thay HLV Nguyễn Đức Thắng.

Tuổi 36, Tài Em cầm quân ở V.League được xem là một câu chuyện lịch sử ở giải đấu số 1 Việt Nam. Cựu tiền vệ ĐTVN bày tỏ sự háo hức lớn trước thử thách được xem là đầy cam go trong năm 2018 và mong muốn mọi thứ tiến triển tốt đẹp.

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn cũng mong chờ Tài Em có được sự khởi đầu thuận lợi trong sự nghiệp cầm quân. Hãy chờ xem ngôi sao tuổi Tuất của bóng đá Việt sẽ mang đến điều gì trong năm Tuất…

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP