Thể thao

Phan Văn Đức và món quà ngọt ngào từ HLV Park Hang Seo

"Lên sau, về muộn", mục tiêu đó của Phan Văn Đức đã vượt xa tưởng tượng khi anh được HLV Park Hang Seo trao cho cơ hội lần đầu tiên ra sân ở VCK U23 châu Á 2018.

Phút 83, một cầu thủ lạ lẫm đang chuẩn bị được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Thật vậy, Phan Văn Đức chắc chắn là gương mặt lạ lẫm với nhiều người đang theo dõi hành trình của U23 Việt Nam.

"Lên sau, về muộn" là khẩu hiệu của tiền vệ sinh năm 1996 khi được triệu tập bổ sung lên đội tuyển trong lúc thi đấu tại U21 QG 2017. Không những được ở lại, anh còn là một trong những cầu thủ ra sân tại VCK U23 châu Á tại Côn Sơn, Trung Quốc.

Khi đã không còn gì để mất ở khoảng 20 phút cuối trận, ông Park đã liên tiếp tung hai cầu thủ tấn công vào sân, chuyển đổi sơ đồ 5-4-1 thiêng về phòng ngự sang 4-4-2 để tìm bàn gỡ trước U23 Hàn Quốc.

Tiền vệ Phan Văn Đức, người đang cầm bóng lần đầu tiên ra sân ở đấu trường VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: Anh Khoa.

Và sự thay thế cho Đức Huy chính là món quà xứng đáng dành cho Văn Đức sau quãng thời gian ngắn tập cùng U23 Việt Nam. Nó cho thấy nỗ lực của tiền vệ cánh trái này được đền đáp.

HLV U21 Việt Nam tuyển chọn Trịnh Duy Quang từng nhận định: "Kinh nghiệm chinh chiến của Văn Đức giúp cậu ấy chơi rất chững chạc, khả năng thích nghi nhanh với sơ đồ chiến thuật". Đây có lẽ cũng là điểm cốt yếu giúp tài năng của SLNAlấy suất ra sân.

Trong tay HLV Park Hang Seo khi đó có đến 4 sự lựa chọn để sắp xếp như Nguyễn Phong Hồng Duy, Châu Ngọc Quang, Trương Văn Thái Quý hay Bùi Tiến Dụng, nhưng Văn Đức là một sự lựa chọn.

Có điều, cầu thủ 22 tuổi này lại được bố trí đá lệch phải. Thống kê cho thấy, Phan Văn Đức chạm bóng 7 lần, chuyền 5 với tỷ lệ chính xác 80%, cùng một lần phạm lỗi và bị phạm lỗi.

Biểu đồ nhiệt của Phan Văn Đức trong 12 phút thi đấu với U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

7 phút chính thức cùng 5 phút bù giờ tuy chưa nhiều để Đức "Cọt" thể hiện nhưng có thể tạm xem đó là món quà mà HLV Park Hang Seo dành cho tân binh của U23 Việt Nam.

Để đạp cỏ một giải đấu cấp châu lục như VCK U23 châu Á 2018 như vậy với Văn Đức là cả một mùa giải V.League đầy nỗ lực với 4 bàn thắng, Cúp QG với 4 bàn. Rồi sau, anh đó trở thành nguồn cảm hứng ở U21 SLNA.

Và may mắn là ở giải đấu trẻ đó, HLV Park Hang Seo đã tìm ra và bổ sung kịp thời cầu thủ có tốc độ lẫn kỹ thuật vào đội hình mang sang Trung Quốc. Kỳ vọng vào Văn Đức từ đây có lẽ sẽ càng nhiều thêm.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP