Thể thao

Phan Văn Đức từng từ chối nhiều CLB tại V.League

Tiền đạo SLNA tin rằng việc gia hạn hợp đồng với đội bóng quê hương là trang mới trong cuộc đời của anh.

"Giờ tôi chỉ tập trung cố gắng đá cho tốt trên đội tuyển", Phan Văn Đức chia sẻ với Zing sau khi gia hạn hợp đồng với SLNA thêm 3 năm. Hợp đồng của Văn Đức được ký vào chiều 19/5 tại Hà Nội, nơi anh tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trên trang cá nhân tối cùng ngày, Văn Đức chia sẻ niềm vui của mình tới gia đình, bạn bè và người hâm mộ sau tin vui cùng đội bóng quê hương.

"Cảm giác giờ vẫn còn hạnh phúc và vui sướng khi nhận được sự tin tưởng từ phía lãnh đạo đội bóng, nhà tài trợ, ban huấn luyện cũng như mọi người. Đức cũng nói thật với mọi người, thời gian qua có rất nhiều CLB mời Đức về thi đấu. Họ rất nhiệt tình đưa ra những chế độ mơ ước của đời cầu thủ", Phan Văn Đức viết.

Phan Văn Đức (trái) là sản phẩm đào tạo đáng tự hào của SLNA. Việc CLB giữ chân thành công một biểu tượng mang nhiều ý nghĩa đối với bóng đá xứ Nghệ. Ảnh: Minh Chiến.

SLNA đã rất nỗ lực đàm phán để giữ chân được Phan Văn Đức trước những lời mời gọi từ các đại gia V.League. Bản hợp đồng mới của cầu thủ sinh năm 1996 có thời hạn đến năm 2024 với số tiền lót tay được đồn đoán khoảng 10 tỷ đồng.

Ở SLNA, Phan Văn Đức là cái tên không thể thay thế. Trên đội tuyển, Văn Đức cũng là trụ cột của HLV Park Hang-seo. Sức hút của anh với các đội bóng lớn là điều không phải bàn cãi.

"Có lúc Đức cũng đã gật đầu với họ rồi nhưng trong bụng vẫn ước được ở lại đá cho SLNA. Đi đâu cũng chẳng bằng quê mình, nơi có gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, vợ con, nơi nuôi mình từng đọi cơm từ nhỏ tới khi lên chuyên nghiệp. Giờ thì mọi thứ đã như ý, đây là trang mới của cuộc đời Đức cọt. Tin rồi SLNA sẽ đổi thay, trả lại một đội bóng được các CĐV yêu mến khắp mọi miền", anh viết.

Việc giữ chân Phan Văn Đức là một trong những nỗ lực của lãnh đạo SLNA sau biến động ở thượng tầng cuối giai đoạn một V.League 2021. Thành tích bết bát (thua tổng cộng 9 trận tính cả Cúp Quốc gia) khiến đội bóng có nguy cơ xuống hạng, nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Sau Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh, Văn Đức, lãnh đạo SLNA sẽ tiếp tục củng cố lực lượng nhằm thay đổi diện mạo CLB trong tương lai.

Trong giai đoạn được coi là khó khăn nhất của SLNA, Phan Văn Đức vẫn tỏa sáng khi ghi tới 7 bàn, đóng góp 71% số bàn thắng của đội. Không cầu thủ nào tạo ảnh hưởng nhiều như thế cho một CLB ở V.League mùa này, kể cả những cái tên thuộc nhóm đầu danh sách "dội bom" như Ossou Konan, Nguyễn Văn Toàn (7 bàn).

Phong độ cao của Phan Văn Đức mang tới tin vui cho HLV Park khi đội tuyển Việt Nam sắp trở lại chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, sân chơi mà cầu thủ sinh năm 1996 đã bỏ lỡ nửa đầu vì chấn thương.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP