Thể thao

Phan Văn Đức - Từ mức lương không đủ mua giày đến xe bạc tỷ tặng mẹ

Cầu thủ xứ Nghệ - Phan Văn Đức vừa khiến mẹ không khỏi xúc động khi sắm ô tô để tặng cho mẹ.

Trở về từ ASIAN Cup 2019, Phan Văn Đức mua xe ô tô tặng mẹ. Chàng tiền đạo điển trai của tuyển Việt Nam đã lái về xe về tặng mẹ gây nên bất ngờ lớn. Đằng sau món quà bạc tỷ tặng mẹ của Phan Văn Đức cho thấy được sự đổi đời của ngôi sao xứ Nghệ sau 11 năm theo đuổi nghiệp cầu thủ.

“Có lẽ đây là cái tết thứ 2 có mặt đầy đủ gia đình ở nhà, cũng là năm thứ 2 sau những quãng thời gian nỗ lực và thi đấu xa nhà.

Con muốn dành một điều ý nghĩa nhất cho cha mẹ và gia đình. Có thể không quá lớn nhưng đây là tất cả tình cảm và sự cố gắng của con trong 1 năm vừa qua. Con yêu tất cả mọi người”, Phan Văn Đức chia sẻ về việc mua xe ô tô tặng mẹ.

Phan Văn Đức có được như ngày hôm nay là nhờ sự chăm lo của mẹ.

Với mẹ Phan Văn Đức, món quà lớn nhất không phải là xe bạc tỷ, đó là sự trưởng thành của con trai. Bà Vũ Thị Hiền (mẹ Phan Văn Đức) kiên trì theo con từ những ngày mới chơi bóng, là nguồn động viện trên khán đài mỗi khi Văn Đức thi đấu. Nhưng phải đến ngày hôm nay thì bà Hiền mới tận hưởng được niềm hạnh phúc.

Hồi AFF Cup 2018, mẹ Phan Văn Đức tâm sự với tôi rằng: “Nó đi đá bóng từ năm 11 tuổi. Thực sự, Đức trải qua rất nhiều thăng trầm trước khi được lên ĐTQG.

Cô nhớ hai năm trước, Đức đá bóng chỉ được trợ cấp vài trăm nghìn thôi. Tiền đó chỉ đủ cho con mua kem đánh răng, xà bông, còn cô phải cho thêm tiền tiêu vặt.

Năm ngoái, Đức lên đội I SLNA thì lương hơn 3 triệu/tháng. Sau U23 châu Á, Đức được nâng lương lên 7 triệu đồng. Thế nên, Đức cũng chỉ đủ trang trải cho bản thân. Nhưng được như thế thì cô vui lắm rồi. Cô nhớ mãi hồi năm cháu đi đá U19 Việt Nam, cháu trước ngày lên đường thì điện về xin cô gửi tiền cho mua đôi giày”.

Từ mức lương phải xin tiền mẹ tiêu vặt, Phan Văn Đức có thể sắm được ô tô tặng mẹ trước Tết Nguyên Đán, đó là niềm hạnh phúc rất lớn dành cho bà Hiền.

Người mẹ xứ Nghệ chỉ có một mong ước bình dị rằng: “Tính ra, ngót ngắt cũng hơn 10 năm, Đức đi đá bóng, nỗ lực mới được như bây giờ. Cô mong sao Đức có thể chơi bóng tốt, sống tốt với niềm đam mê bóng đá”.

Tết là dịp để gia đình cùng nhau đón xuân, sum vầy bên nhau. Gia đình Phan Văn Đức chắc chắn có thêm nhiều niềm vui vào Tết Nguyên Đán 2019, sau khi cậu con trai trưởng thành và chơi bóng thăng hoa từ U23 đến tuyển Việt Nam.

Đó còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Phan Văn Đức, từ thuở chơi bóng trong niềm đam mê tột cùng, bây giờ có thể sống tốt và giúp đỡ cho gia đình.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP