Thể thao

Phan Văn Đức trải lòng về SLNA, chấn thương và nỗi nhớ sân cỏ

Mặc dù đang tập trung điều trị chấn thương tại PVF, nhưng tiền vệ Phan Văn Đức vẫn luôn dõi theo từng bước chạy của các đồng đội tại SLNA. Cầu thủ sinh năm 1996 tin tưởng vào sự bứt phá của đội nhà trong thời gian tới.

Tiền vệ Phan Văn Đức gặp chấn thương sau trận đấu gặp Quảng Nam tại vòng 1 V.League 2019. Sau đó, anh mất 2 tháng điều trị chấn thương và hẹn ngay trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, không may anh bị tái phát chấn thương và phải sang Singapore phẫu thuật dây chằng với chấn thương phức tạp hơn lần đầu rất nhiều.

Hiện tại, anh đang điều trị tại Trung tâm PVF và sẽ trở lại Singapore tái khám sau 3 tuần nữa. Dự kiến, cầu thủ SLNA có thể trở lại thi đấu trong khoảng từ 6 - 8 tháng nữa nếu diễn biến chữa trị diễn ra thuận lợi.

Tiền vệ Phan Văn Đức đang điều trị chấn thương dài ngày tại Trung tâm PVF. Ảnh: NVCC

PV: Sau một quãng khá dài chia tay sân cỏ, cảm giác của bạn như thế nào?

Phan Văn Đức: Tôi nghĩ là ít nhiều mọi người cũng đều hiểu được phần nào cảm giác của tôi. Cầu thủ mà sống thiếu trái bóng, thiếu sân cỏ thì quả thực không có điều gì hụt hẫng hơn nữa. Những chuyện chấn thương như thế này là điều khó có thể tránh khỏi trong sự nghiệp. Và tôi sẽ cố gắng nỗ lực để hồi phục và trở lại sân trong một ngày gần nhất.

PV: Sau khi điều trị ở Singapore, các bác sỹ có dặn dò gì đặc biệt ở Phan Văn Đức không?

Phan Văn Đức: Các bác sỹ ở Trung tâm PVF đều chăm sóc và hướng dẫn tôi rất nhiệt tình. Suốt thời gian này, tôi luôn có bác sỹ theo dõi riêng và kiểm soát từng bài tập cho mình. Vì mới phẫu thuật nên tôi chỉ mới tập các bài tập thể lực GYM, xoay chân nhẹ nhàng và ăn uống, sinh hoạt theo một chế độ nhất định. Tôi cũng mong là quá trình hồi phục sẽ gặp nhiều thuận lợi và không có phát sinh ngoài mong muốn.

Tiền vệ Phan Văn Đức tin SLNA sẽ chơi khởi sắc trong thời gian tới. Ảnh: Trung Kiên

PV: Cả hai lần gặp Thái Lan, Đức đều vắng mặt, bạn suy nghĩ như thế nào về cơ hội của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022?

Phan Văn Đức: ĐT Việt Nam của chúng ta đang dần khẳng định được vị trí của mình trong bản đồ bóng đá khu vực. Mặc dù tôi và một số bạn nữa bất đắc dĩ vắng mặt vì đang gặp chấn thương nhưng tôi tin rằng với quyết tâm, tài năng của lứa cầu thủ hiện tại, sự dẫn dắt tài tình của ban huấn luyện và cổ vũ của người hâm mộ, chúng ta chắc chắn sẽ có một kết quả tốt trong vòng loại lần này.

PV: Lúc này SLNA đang gặp nhiều khó khăn tại V.League, khi theo dõi đồng đội thi đấu, Đức có thấy các bạn mình phần nào đó chưa gặp may mắn hay không?

Phan Văn Đức: Đội bóng Sông Lam Nghệ An trước giờ luôn là thế, luôn tạo những bất ngờ ở giai đoạn cuối. Ở mùa giải trước, gần như CLB xếp gần cuối bảng ở lượt đi nhưng chúng ta đã bứt phá xuất sắc ở giai đoạn lượt về. Và tôi mong lần này cũng vậy. Quyết tâm của toàn đội và một chút may mắn, tôi tin tưởng rằng SLNA có thể vực dậy.

Phan Văn Đức phải chia tay V.League 2019 vì chấn thương. Ảnh: Hải Vương

PV: Theo mong muốn và dự đoán của bạn, SLNA có thể xếp hạng bao nhiêu chung cuộc khi V.League 2019 khép lại?

Phan Văn Đức: Tôi hy vọng SLNA sẽ giữ có được một vị trí trong Top 4 chung cuộc. Thật tiếc vì tôi không thể cùng các đồng đội thi đấu trong suốt mùa giải 2019. Tuy nhiên, hy vọng mọi người sẽ chờ đợi tôi cùng SLNA tỏa sáng trong một tương lai gần.

PV: Phan Văn Đức muốn gửi gắm điều gì đến các CĐV SLNA, những người đang rất chờ đợi bạn sẽ sớm trở lại sân cỏ?

Phan Văn Đức: Mặc dù không thể xuất hiện trên khán đài nhưng tôi vẫn thường xuyên nói chuyện và tương tác với mọi người trên mạng xã hội. Hy vọng rằng mọi người sẽ luôn đồng hành với SLNA và cả tôi nữa trong mọi hoàn cảnh. Chắc chắn SLNA sẽ không phụ lòng tất cả mọi người.

Xin cảm ơn và chúc Phan Văn Đức những điều tốt đẹp nhất!

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP