Thể thao

Phan Văn Đức tiết lộ mục tiêu bất ngờ của thầy Park Hang-seo ở ASIAD

Tiền vệ đang thi đấu cho SLNA tiết lộ HLV Park Hang-seo đã giao nhiệm vụ cho Olympic Việt Nam ngay từ vòng bảng dù VFF không đặt mục tiêu cụ thể ở ASIAD 2018.

Cơn mưa bất chợt xuất hiện tại SVĐ Gò Đậu (Bình Dương) khiến buổi tập của Olympic Việt Nam tạm gián đoạn. Tuy nhiên, hàng trăm người hâm mộ đất Thủ vẫn ở lại để theo dõi đội tập.

Chiều 9/8 tại Bình Dương, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Gò Đậu. Dù đến trễ khoảng 15 phút, gần 1000 người hâm mộ vẫn đội mưa đứng chờ thầy trò ông Park Hang-seo.

Hai cầu thủ được lựa cho để tiếp xúc báo chí là tiền vệ Phan Văn Đức và cầu thủ Nguyễn Văn Toàn. Cả hai đều tiết lộ những kỳ vọng mà ban huấn luyện hay Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao cho đội ở ASIAD 2018.

Cụ thể, Phan Văn Đức bật mí: “HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu cho đội là phải đoạt được ngôi đầu bảng D trước Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Palestine, sau đó là đi tiếp vào các vòng đấu knock-out”.

Văn Toàn tỏ ra bối rối khi được thầy Park chọn để trả lời phỏng vấn. Ảnh: Quang Thịnh.

Văn Đức cho biết thêm: “Qua giải U23 Quốc tế vừa rồi, tôi và đồng đội học được nhiều điều nhưng cũng phải quên ngay đi để tiếp tục hướng tới những trận đấu tại ASIAD 2018. Đối thủ của chúng tôi có bắt bài cũng là chuyện bình thường vì họ đã xem U23 Việt Nam thi đấu hồi đầu năm”.

Giao nhiệm vụ cao để cầu thủ cảm thấy nỗ lực hơn nữa trong thi đấu, gieo khát khao chiến thắng cho các học trò là điều ông Park Hang-seo vẫn làm trước các trận đánh lớn, và hẳn là lần này cũng không ngoại lệ.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của tiền đạo Văn Toàn thì VFF không đặt mục tiêu cụ thể cho đội bóng tại ASIAD 2018. “Chúng tôi phải vượt qua vòng bảng và đi tiếp đến các vòng sau”, cầu thủ của HAGL cho hay.

Nằm cùng bảng với đội bóng mạnh là Nhật Bản nên nếu muốn giành vị trí số 1, đội Olympic Việt Nam phải thắng được đội bóng này hoặc chí ít giành được chỉ số cao hơn để tránh khả năng gặp Hàn Quốc ở vòng sau.

HLV Park Hang-seo tỏ ra dứt khoát khi chỉ cho phóng viên hỏi ba cầu với một cầu thủ. Nếu thấy quá lâu, ông sẽ trực tiếp can thiệp hoặc gọi trợ lý. Ảnh: Quang Thịnh.

“Olympic Nhật Bản là đội bóng mạnh nhưng phải vào giải mới biết họ đá như thế nào. Ban huấn luyện đã chuẩn bị nhiều tư liệu về đối thủ để chúng tôi tham khảo. Các cầu thủ đều muốn học chiến thuật thật tốt để đối phó với các đội bóng khác khi họ bắt bài Olympic Việt Nam”, Văn Toàn chia sẻ.

Cầu thủ mang áo số 9 ở HAGL rất thích đá cánh phải, và anh cũng thừa nhận đó là vị trí sở trường của mình nếu được ra sân thi đấu. Với kiểu tóc mới, Văn Toàn muốn tự tạo lực để có thể thi đấu tốt hơn nữa.

Đội Olympic Việt Nam sẽ có 2 buổi tập tại Bình Dương trước khi lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 11/8. Thời tiết ở Bình Dương lúc này rất hay mưa vào buổi chiều nên cũng ảnh hưởng đến lịch tập của đội.

Theo lịch thi đấu được thông báo, Olympic Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Olympic Pakistan vào ngày 14/8.

Nếu muốn giành ngôi nhất bảng, Olympic Việt Nam phải vượt qua ba đối thủ này. Ảnh: Minh Phúc.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP