Thể thao

Phan Văn Đức nối gót các đàn anh SLNA gia nhập Viettel FC?

Với một tài năng tầm cỡ như Phan Văn Đức thì việc anh sẽ chuyển đến thi đấu cho đội bóng nào trong tương lai đã trở thành chủ đề ồn ào được nhiều người quan tâm.

Không dễ để xuất ngoại

Dù còn 2 năm nữa mới kết thúc hợp đồng với SLNA nhưng ngay từ bây giờ Phan Văn Đức đã có những toan tính cho tương lai của mình. Tiền đạo ĐT Việt Nam đang nỗ lực để hướng tới mục tiêu đi ra nước ngoài thi đấu. SLNA từ lâu đã là đội bóng nghèo nên mục tiêu giữ Phan Văn Đức có lẽ là “bất khả thi”.

Hiện tại, Phan Văn Đức ngoài tập luyện, thi đấu ra còn tích cực trau dồi kiến thức ngoại ngữ, yếu tố quan trọng hàng đầu đối với nhưng cầu thủ có mong muốn xuất ngoại chơi bóng.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những khó khăn mà Đoàn Văn Hậu đang phải đối mặt tại Hà Lan thì có thể thấy, dù có sự chuẩn bị kỹ càng nhất thì việc hoà nhập với một nền văn hoá mới là không hề dễ dàng cho Đức “cọt”. Cầu thủ Việt Nam thường không được học tiếng Anh từ nhỏ, sau này học vội nên kiến thức không vững dẫn đến thiếu tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài.

Phan Văn Đức đang đặt mục tiêu xuất ngoại thi đấu sau khi hết hợp đồng với SLNA

Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam lần lượt chứng kiến những cuộc xuất ngoại được kỳ vọng lớn. Xuân Trường sang Buriram United (Thái Lan), Văn Lâm đầu quân cho Muong thong United (Thái Lan), Công Phượng tới châu Âu chơi cho STVV (Bỉ), Văn Hậu gia nhập SC Heereenven (Hà Lan). Tuy nhiên, những cuộc phiêu lưu đó đều không để lại dấu ấn nếu không muốn nói là thất bại, điển hình như trường hợp của Xuân Trường, Công Phượng và mới đây nhất là Đoàn Văn Hậu.

Công Phượng, Xuân Trường đều giỏi rất giỏi ngoại ngữ, tài năng cũng không kém cạnh. Văn Lâm vốn sinh ra ở châu Âu nên đã quá quen với cuộc sống ngoài Việt Nam. Văn Hậu có thể hình, thể lực, nền tảng tư duy kỹ chiến thuật mang dáng dấp châu Âu lại được chăm sóc kỹ càng trước khi xuất ngoại nhưng rồi cũng không thể gặt hái được thành công.

Nói thế để thấy, những trường hợp cầu thủ xuất ngoại đi trước đều có những lợi thế tốt hơn hơn so với Phan Văn Đức nhưng họ vẫn khó lòng hoà nhập vì sự khác biệt giữa các môi trường bóng đá khác nhau.

Nối gót các đàn anh SLNA để cập bến Viettel?

Không thể phủ nhận Viettel FC đang là đội bóng có tham vọng và tiềm lực kinh tế hàng đầu V.League. Ngày sau khi lên hạng ở mùa giải 2019, đội bóng “Hậu duệ Thể Công”đã không tiếc tay mang về những ngôi sao hạng nặng để tăng cường sức mạnh, hướng tới mục tiêu có thành tích chứ không đơn thuần là trụ hạng thành công.

Trong những cái tên mà Viettel mang về năm 2019 đáng chú ý nhất chính là trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải và “người không phổi” Nguyễn Trọng Hoàng, cả 2 đều là cựu cầu thủ SLNA và là trụ cột không thể thiếu của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang seo.

Chưa dừng lại ở đó, để chuẩn bị cho V.League 2020, Viettel FC tiếp tục gây sốc khi cùng một lúc sở hữu thành công cựu tuyển thủ Trần Nguyên Mạnh và chân chuyền hàng đầu V.League Hồ Khắc Ngọc, cả 2 đều là công thần của SLNA trong nhiều mùa giải đã qua.

Với triết lý dùng cầu thủ Nghệ, liệu Viettel FC có đưa Văn Đức vào tầm ngắm?

Dường như sử dụng những ngôi sao hàng đầu xứ Nghệ đang là triết lý dùng người của đội bóng áo lính. Viettel FC đang xây dựng một đội hình chất lượng với nền tảng là các cầu thủ lò SLNA kết hợp với những tài năng trẻ tự tay đào tạo nên như Hoàng Đức, Đức Chiến… Tuy nhiên, có thể thấy, dù sức mạnh đã cải thiện đáng kể nhưng với những gì đang có, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng vẫn khó lòng cạnh tranh với Hà Nội FC và TP.HCM tại mùa giải năm nay.

Có thể lộ trình mà Viettel FC đang hướng tới là giành thành tích cao sau 3 mùa giải có mặt ở sân chơi V.League. Với dàn cầu thủ đậm chất Nghệ, kết hợp những tài năng triển vọng đang dần chín, Viettel FC dường như đang đi đúng hướng cho cho lộ trình đó. Mùa giải 2020 nhiều khả năng là tiền đề để đội bóng áo lính hướng tới mục tiêu giành chức vô địch V.League 2021. Để có thể thành công với mục tiêu đó, chắc chắn Viettel FC sẽ còn phải vung thêm nhiều tiền để sắm ngôi sao. Rất có thể ngay từ giờ, đội bóng “Hậu duệ Thể Công” đã đưa Phan Văn Đức vào tầm ngắm, trở thành mục tiêu hàng đầu cho mùa chuyển nhượng V.League 2021.
  Từ khóa: Phan Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP