Thể thao

Phan Văn Đức khẳng định có thể đánh bại Olympic Nhật Bản

Tiền đạo Phan Văn Đức tự tin cho rằng Olympic Việt Nam có khả năng cao thắng Nhật Bản trong cuộc đối đầu quyết định tại bảng D diễn ra hôm 19/8 tới.

Văn Đức và Anh Đức thể hiện sự ăn ý khi mỗi người có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp Olympic Việt Nam có chiến thắng thứ hai tại bảng D Asiad 2018.

Tiền đạo xứ Nghệ là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau chiến thắng 2-0 của Olympic Việt Nam trước đối thủ Nepal tại lượt trận 2 bảng D ASIAD 18. Anh ghi 1 bàn, kiến tạo bàn còn lại, thể hiện cực kỳ xuất sắc khi được xếp đá chính trong đội hình Olympic Việt Nam.

Văn Đức chơi rất hay ở ASIAD 18 khi được trao cơ hội đá chính. Ảnh: Việt Hùng.

Chiến thắng này giúp Olympic Việt Nam đứng ngang hàng với Nhật Bản và hoàn toàn có cơ hội giành ngôi đầu bảng nếu tạo nên bất ngờ ở lượt trận cuối. Chia sẻ với báo giới, Văn Đức tỏ ra đầy tự tin: “Tôi nghĩ khả năng Olympic Việt Nam thắng Nhật Bản rất cao”.

Chân sút sinh năm 1995 đang có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp. Sau khi thăng hoa tại V.League, Văn Đức tiếp tục “nổ súng” ở giải U23 quốc tế tại Hà Nội và giờ lại tỏa sáng trước Nepal.

Dù vậy, tiền đạo này vẫn rất khiêm tốn: “Có mấy cơ hội mà chưa tận dụng được, nên tôi không hài lòng lắm với bản thân. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách đá chính”.

Một chi tiết đáng chú ý trong trận là tình huống Văn Đức bị đàn anh Anh Đức nhắc nhở trên sân. Tiền đạo này tiết lộ Anh Đức chỉ động viên đàn em cố gắng thi đấu tốt hơn, “làm lại” tình huống bóng tốt.

Bản thân Anh Đức cũng cho rằng: “Trong thi đấu, những gì trao đổi trên sân nói ra cũng không phải chuyện hay. Nhưng ở Olympic Việt Nam, tất cả đều có quyền được nói, được góp ý kiến. Nói để góp ý kiến cho tốt, anh em hiểu nhau chứ không phải vì có chuyện cá nhân. Bởi thế, Olympic Việt Nam mới thành tập thể đoàn kết và biết lắng nghe nhau”.

Sau trận này, Olympic Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi bước vào trận quyết định gặp Olympic Nhật Bản hôm 19/8 tới. Cá nhân Anh Đức và Văn Đức dù thể hiện rất tốt, vẫn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt vị trí đá chính trong các trận sau.

Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đều giành quyền vào vòng knock-out ASIAD. Ảnh: Minh Phúc.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP