Thể thao

'Phan Văn Đức giờ đây là tủy sống của tuyển Việt Nam'

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng dành nhiều lời khen cho Quế Ngọc Hải và Phan Văn Đức, những người con xứ Nghệ đang đóng góp lớn cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Chia sẻ với Zing.vn sau chiến thắng 3-0 trước Campuchia tối 24/11 trên sân Hàng Đẫy, cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đang thể hiện sự chắc chắn, ổn định từ đầu giải đến nay.

Quế Ngọc Hải được đánh giá điềm tĩnh, bản lĩnh hơn tại AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Những người con xứ Nghệ

Tuy nhiên, có hai cái tên khiến cựu cầu thủ Thể Công ấn tượng nhất sau vòng bảng vừa qua, một người là trung vệ Quế Ngọc Hải - cầu thủ có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Mạnh Dũng chia sẻ: "Quế Ngọc Hải từ trước đến nay vẫn là trung vệ thông minh nhưng mang nhiều chất máu lửa của SLNA quá, thường xuyên có những tình huống phạm lỗi, bay xoạc không cần thiết".

"Tuy nhiên, tôi đã thấy Hải rút kinh nghiệm nhiều, trở nên bản lĩnh, điềm đạm và chững chạc hơn. Cậu ấy không còn phạm lỗi nhiều hay chơi xấu đối phương, tỏ ra tỉnh táo và thi đấu tròn trịa nơi hàng phòng ngự", anh nhận định.

Cái tên thứ hai nhận nhiều lời khen của người đàn anh, đó là cầu thủ chạy cánh Phan Văn Đức. Dù còn rất trẻ, ngôi sao của SLNA đã trở thành một trong những nhân tố thiết yếu trong đội hình tuyển Việt Nam bất bại tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Mạnh Dũng nhận định: "Văn Đức không khác gì tuỷ sống của đội tuyển với khả năng hoạt động âm thầm nhưng không biết mệt mỏi, rất cần cù và nhạy bén".

"Văn Đức nổi bật không chỉ từ bàn thắng vào lưới đội tuyển Campuchia, mà thể hiện xuất sắc từ những giải đấu trước đó, ví dụ như tại vòng chung kết U23 châu Á với khả năng xoay chuyển rất nhanh nhẹn. Cậu ấy khéo léo, khỏe, linh hoạt và có lối chơi rất giống Marco Reus của đội tuyển Đức", cựu trung vệ Thể Công so sánh số 20 của tuyển Việt Nam với ngôi sao "Die Mannschaft".

Từ hai nhận xét trên, cựu danh thủ sinh năm 1977 khẳng định: "Những đứa con xứ Nghệ đang đóng góp rất lớn cho đội tuyển Việt Nam".

Văn Đức có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup năm nay vào lưới Campuchia. Ảnh: Minh Chiến.

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan mạnh nhất khu vực

Nhận xét về vị trí thủ môn, Mạnh Dũng dành trọn vẹn sự tin tưởng cho Đặng Văn Lâm: "Trong 3 năm trở lại đây, vị trí của Lâm ở đội tuyển Việt Nam không ai có thể tranh chấp. Cậu ấy có phản xạ tốt, thi đấu điềm đạm và vô cùng hiệu quả".

Trước đối thủ yếu hơn như Campuchia, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam là điều mà nhiều người có thể dự đoán trước. Còn riêng Mạnh Dũng, anh cho rằng sau những trận đấu đã qua, có thể tin tưởng rằng sức mạnh của đội tuyển Việt Nam hiện nằm trong top đầu ở Đông Nam Á.

Anh nói: "Chúng ta có một HLV trưởng người Hàn Quốc đạt đẳng cấp thế giới. Các cầu thủ cũng đang ở độ chín với sự nhuần nhuyễn, đoàn kết và hiểu ý nhau".

"Có lẽ ở các giải khu vực như SEA Games hay AFF Cup, nên mặc định đưa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào đá bán kết luôn. 8 đội tuyển khác sẽ đi tìm hai suất dự bán kết còn lại", Mạnh Dũng ví von để khẳng định sức mạnh và sự chắc chắn mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện ở vòng bảng giải đấu Đông Nam Á năm 2018.

Cán đích bảng A với vị trí số một, đội tuyển Việt Nam giành lợi thế không nhỏ khi được thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Park Hang-seo sẽ là một trong 3 đội tuyển Thái Lan, Philippines hoặc Singapore ở bảng B.

Đội tuyển Việt Nam lên vị trí số một bảng A và cùng Malaysia vào bán kết. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiền đạo mang áo số 20 có pha lập công đầu tiên tại AFF Cup cho đội tuyển Việt Nam sau khi dứt điểm gọn gàng tung lưới đội Campuchia trong trận đấu ở lượt trận cuối bảng A.

Tác giả: Đỗ Hải - Bích Hiền (ghi)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP