Thể thao

Phan Văn Đức ghi bàn đẩy thầy trò Huỳnh Đức vào thế lâm nguy

Phan Văn Đức ghi bàn duy nhất trên chấm penalty giúp SLNA đánh bại Đà Nẵng 1-0, ở trận đấu tại vòng 3 V.League 2020 chiều 6.6.

Phan Văn Đức ghi bàn thứ 2 liên tiếp tại V.League 2020, giúp SLNA bay cao trên bảng xếp hạng. Ảnh: VPF.

Bàn thắng của Phan Văn Đức được thực hiện ở phút 73 trên chấm 11m. Trước đó, tiền vệ Quang Tình đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Với chiến thắng này, SLNA đã có 7 điểm để vươn lên nhóm dẫn đầu. Còn Đà Nẵng vẫn nằm ở nhóm cuối bảng, chưa có điểm nào sau 3 trận.

Tiền đạo Hà Đức Chinh không thi đấu trận do chấn thương ở Cúp Quốc gia, sự chú ý dồn cả vào Phan Văn Đức bên đội bóng xứ Nghệ. Chân sút sinh năm 1996 chấn thương cách đây không lâu nhưng đã hồi phục kịp thời và anh là cầu thủ chơi tốt nhất của SLNA trong hiệp 1 nhờ khả năng di chuyển thông minh, hoạt động xông xáo. Phút 31, chân sút tuyển Việt Nam đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh nhưng bóng lại đi chạm xà.

Trước đó, Phan Văn Đức còn có đường chọc khe hiểm hóc cho Hồ Tuấn Tài băng xuống nhưng cú sút ở góc hẹp của chân sút này lại đi ra ngoài. Với trình độ kém cỏi của cặp tiền đạo ngoại, Văn Đức gần như là linh hồn trên hàng tấn công đội chủ nhà.

SHB.Đà Nẵng (áo cam) thật sự lâm nguy với trận thua thứ 3 liên tiếp tại V.League 2020. Ảnh: VPF.

Về phần đội khách, việc thiếu Đức Chinh khiến sức tấn công của họ bị ảnh hưởng. Cặp tiền đạo Tanda và Akinade vẫn chơi phập phù như mọi khi. Tình huống đáng chú ý của họ ở hiệp 1 là pha bóng đột phá của Tanda ở phút 16, nhưng thủ môn Văn Hoàng của SLNA đã cản phá thành công.

Sang hiệp 2, SLNA tăng tốc tấn công khiến Đà Nẵng vất vả chống đỡ. Sau một loạt pha bóng hãm thành, đội chủ nhà đã tạo ra bước ngoặt ở phút 73. Tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Quang Tình bị phạm lỗi trong vòng cấm, SLNA được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Phan Văn Đức ghi bàn khi bình tĩnh đánh lừa thủ môn Tuấn Mạnh. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp tại V.League, tuyển thủ Việt Nam này ghi bàn. Anh tiếp tục ghi điểm với huấn luyện viên Park Hang-seo tuyển Việt Nam.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, SLNA chơi phòng ngự phản công, suýt chút nữa gia tăng cách biệt phút 83, khi Hồ Tuấn Tài có pha bóng đối mặt với thủ môn Tuấn Mạnh nhưng lại dứt điểm không hiểm hóc.

Chung cuộc, SLNA thắng Đà Nẵng 1-0 để bay cao trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức rơi vào tình trạng “báo động đỏ” khi thua cả 3 trận.

Tác giả: NGUYỄN ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: Phan Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP