Trong tỉnh

Phan Văn Đức dùng tiền thưởng làm công đức, Phạm Xuân Mạnh làm từ thiện

Tuyển thủ Phan Văn Đức (U23 Việt Nam) về chùa Chí Linh để dâng hương và trích một phần giải thưởng làm công đức xây dựng chùa. Còn đồng đội của Đức là Phạm Xuân Mạnh đang lên kế hoạch cho một chương trình từ thiện.

Tại chùa Chí Linh, Phan Văn Đức đã được Đại đức Thích Tuệ Minh hướng dẫn dâng hương lễ Phật và thăm các công trình chùa, sau đó tuyển thủ U23 Việt Nam đã có buổi chia sẻ cùng với chư tăng và phật tử tại chính điện chùa.

Đoạt danh hiệu Á quân VCK U23 châu Á 2018, Phan Văn Đức cùng đồng đội tại U23 Việt Nam nhận được tiền thưởng từ các cơ quan, đơn vị và cá nhân. Khi vừa trở về, Phan Văn Đức đã trích một phần tiền thưởng để làm công đức xây dựng chùa. Khen ngợi thành tích và nỗ lực của Phan Văn Đức, Đại đức Thích Tuệ Minh của chùa đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới Văn Đức.

Phan Văn Đức trong một lần đi dâng hương đầu năm. Ảnh: Trung Kiên

Trở về Việt Nam sau những giờ phút tập luyện và thi đấu đầy căng thẳng, Phan Văn Đức đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về mẹ của mình - người phụ nữ để cả đời anh phấn đấu. “Con không cần ai khác. Chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng. Mẹ là tất cả những gì của con”.

Trong khi đó, người đồng đội của Phan Văn Đức là Phạm Xuân Mạnh sau khi trở về quê nhà Yên Thành đã phối hợp cùng đội từ thiện địa phương chuẩn bị cho một chương trình thiện nguyện. Chiếc áo đấu của Phạm Xuân Mạnh có chữ ký của tất cả ngôi sao U23 Việt Nam sẽ được dùng để bán đấu giá nhằm quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh cùng sinh năm 1996, cùng quê tại huyện Yên Thành, Nghệ An và đều lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Vượt lên số phận, họ ngày một khẳng định ý chí, nỗ lực của mình trong màu áo đội bóng xứ Nghệ cũng như màu áo ĐT U23 quốc gia./.

Thông tin từ VFF, cho đến trưa ngày 2/2, tổng số tiền thưởng nóng cho đội tuyển U23 Việt Nam đã lên con số 32 tỷ đồng. Tuy nhiên, hầu hết mới chỉ là hứa thưởng, chứ tiền vẫn chưa về tới tài khoản. Tính đến ngày hôm nay (2/2), VFF mới nhận được khoảng 10 tỷ, tức là gần 1/3 số hứa thưởng của các Mạnh Thường Quân.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP