Thể thao

Phan Văn Đức: Đã đến lúc nghĩ về suất đá chính tại ĐTVN

Phan Văn Đức thi đấu đầy cố gắng và có được phong độ rất cao mỗi khi được trao cơ hội ra sân tại vòng bảng AFF Cup 2018, góp công giúp ĐT Việt Nam giành những kết quả thuận lợi. Không quá khi nói Đức "cọt" ở thời điểm hiện tại có thể sòng phẳng cạnh tranh 1 vị trí chính thức trên hàng công đội tuyển.

AFF Cup 2018: Trong ngày bị "Ronaldo nhập", Phan Văn Đức xé nát hàng thủ ĐT Campuchia

Trước thềm AFF Cup 2018, trong tay HLV Park Hang Seo sở hữu nhiều cầu thủ đá tốt ở vị trí tiền vệ cánh như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết, Quang Hải,… Tất cả đều vượt trội về kinh nghiệm thi đấu quốc tế so với Phan Văn Đức. Do đó, giới chuyên môn nhận định cầu thủ sinh năm 1996 không thường xuyên được thi đấu mà sẽ chỉ là quân bài tẩy của HLV Park Hang Seo khi bước vào giải.

Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra tương đối khác. Phan Văn Đức được ra sân trong cả 4 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018. Ở cả 4 trận đấu này, cầu thủ 22 tuổi đều thi đấu rất cố gắng. Đặc biệt, tiền vệ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An đã phần nào ghi điểm với HLV Park Hang Seo mỗi khi được thi đấu ở vị trí sở trường. Tiền vệ số 20 thi đấu đầy năng nổ và có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam.

Phan Văn Đức in dấu giày vào 3 trong tổng số 8 bàn thắng của ĐTVN tại vòng bảng AFF Cup 2018,

Sau 4 trận đấu, Đức "Cọt" in dấu giày vào 3 bàn thắng của đội nhà. Cầu thủ sinh năm 1996 có được 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo và 1 đường chuyền khơi nguồn cho bàn thắng của đội nhà. Thành tích của tiền vệ 22 tuổi tại vòng bảng AFF Cup 2018 có thể không dừng lại ở đó nếu anh may mắn hơn ở trận đấu với Myanmar vừa qua.

Trong bối cảnh Văn Quyết đang không có phong độ tốt, Văn Toàn gặp chấn thương nặng và nhiều khả năng sớm chia tay AFF Cup 2018, cửa đá chính cho Phan Văn Đức ở những trận đấu tới bổng trở nên sáng hơn bao giờ hết. Với những gì đã thể hiện, Đức "cọt" hoàn toàn xứng đáng với suất đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam.

Tác giả: Khôi Trần

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2018 ,Phan Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP