Thể thao

Phan Văn Đức đã chơi như nào trong trận ra quân V.League 2019

Trở về từ thành công ở AFF Cup và Asian Cup, Phan văn Đức vẫn duy trì được một phong độ rất ổn định, tiền vệ nhỏ con của đội bóng xứ Nghệ đã có màn thể hiện ấn tượng trong ngày khai mạc V.League 2019.

Trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc mà HLV Nguyễn Đức Thắng thường sử dụng, Phan Văn Đức được chọn chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong 90 phút trận đấu gặp Quảng Nam, Văn Đức không đơn thuần chỉ là một cầu thủ chạy cánh ở trên sân.

HLV trưởng SLNA đã rất đúng khi cho phép Văn Đức thi đấu rất tự do, Đức không bị gò bó trong một phạm vi nhất định. Chính vì được di chuyển rộng khắp mặt sân nên Đức “cọt” đã phát huy tối đa khả năng thi đấu bùng nổ của mình.

Phan Văn Đức chơi cánh trái nhưng lại di chuyển tự do khắp sân. (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Văn Đức là người có cơ hội mở tỷ số đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 5, sau đường phát bóng của Nguyên Mạnh, Văn Đức khéo léo di chuyển khống chế bóng rồi vượt qua hậu vệ Quảng Nam trước khi tung cú sút đi chệch cột dọc của đội Quảng Nam.

Sau đó không lâu Văn Đức lại xuất hiện ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ thực hiện pha dẫn bóng rồi chuyền bóng thuận lợi cho Dos Santos băng xuống dứt điểm. Rất tiếc là chân sút tân binh này không tận dụng được cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho SLNA.

Rất khó đoán bắt Văn Đức chơi ở vị trí nào trên sân, có cảm giác như Đức “cọt” mới là người cùng với Olaha tạo thành cặp bài trung trên hàng công của SLNA.

Sau khi Olaha mở tỷ số, đến lượt tiền vệ người Yên Thành lập công. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Đinh Viết Tú, Văn Đức có mặt kịp thời đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Một pha bóng cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng sắc bén của Văn Đức.

Khả năng chạy chỗ của Văn Đức cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Nhiều lần anh di chuyển rất thông minh phá bẫy việt vị của hàng thủ đội Quảng Nam trước khi nhận những đường chuyền xuyên tuyến của Khắc Ngọc và Olaha. Mỗi lần như vậy, hàng thủ Quảng Nam lại một phen vất vả bởi sự nhanh nhẹn của ngôi sao ĐTVN.

Chính cách chơi nay giúp Văn Đức chơi bùng nổ, góp công lớn vào chiến thắng 2-0 trước Quảng Nam (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Những phút cuối trận, Văn Đức còn có 1 pha “chọc khe” chính xác cho Olaha băng lên đối mặt với thủ thành Văn Cường, tuy nhiên, pha dứt điểm của chân sút này lại đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Phan Văn Đức hoàn toàn không mệt mỏi sau thời gian dài cày ải liên tục từ AFF Cup cho đến Asian Cup. Nhìn thấy sự đa năng của Văn Đức, ông Nguyễn Đức Thắng đã cho anh thi đấu tự do ở mọi vị trí khác nhau trên hàng công. Thể lực tốt, lối chơi giàu kỹ thuật cùng khả năng chọn vị trí xuất sắc, Văn Đức đang thực sự là một nhân tố nổi trội trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Chắc chắn, với những gì đã thể hiện, Phan Văn Đức sẽ là bài toán khó giải đối với bất cứ đội bóng nào khi phải đối mặt với đoàn quân đội bóng xứ Nghệ.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP