Thể thao

Phan Văn Đức: ‘Cơ hội cạnh tranh ở tuyển VN được chia đều cho tất cả’

Tiền vệ thuộc biên chế SLNA cho rằng tuyển Việt Nam là môi trường rất lành mạnh và cơ hội để các cầu thủ có thể tham dự AFF Cup 2018 được chia đều cho tất cả.

“SLNA có mùa giải thành công khi lọt vào top 4 V.League 2018. Mục tiêu tiếp theo của tôi là thể hiện tốt nhất có thể ở tuyển Việt Nam. Khi được lên tuyển, tôi sẽ cố gắng hết sức để cạnh tranh, bởi đội tuyển chưa tập trung thì chưa biết rõ từng con người được. Tôi nghĩ mình chỉ biết nên cố gắng phấn đấu thôi. Đối với tôi, tất cả đang là 50-50 và cơ hội được chia điều”, Văn Đức nhấn mạnh.

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 vào sáng 9/10. Tổng cộng 30 tuyển thủ được thầy Park “chọn mặt gửi vàng” ở ngày hội bóng lớn nhất khu vực Đông Nam Á. CLB Hà Nội, tân vương V.League 2018 đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 8 cái tên.

Phan Văn Đức có lần thứ hai được triệu tập tuyển quốc gia. Ảnh: Nguyên Trí.

Sở hữu 5 gương mặt, HAGL xếp thứ hai. CLB Thanh Hóa và CLB Quảng Nam lần lượt xếp tiếp theo với 3 cái tên. Với thành tích lọt vào top 4 V.League 2018 và giành tấm huy chương đồng Cúp quốc gia 2018, SLNA có 2 cầu thủ được triệu tập lên tuyển gồm trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Phan Văn Đức.

Thành công tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 là chất xúc tác giúp Đức “cọt” có mùa giải 2018 chơi cực kỳ thăng hoa trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Với 9 pha lập công, cầu thủ 22 tuổi trở thành “vua dội bom” của SLNA tại đấu trường V.League. Bên cạnh sở hữu 4 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

“Được tập trung và khoác lên mình chiếc áo của tuyển Việt Nam là một niềm vui, lẫn vinh dự cho bản thân tôi. Dĩ nhiên, trên đội tuyển có những đàn anh và những bạn đồng trang lứa rất tốt. Tôi nghĩ đó là một môi trường cạnh tranh lành mạnh các cho cầu thủ”, tuyển thủ Phan Văn Đức chia sẻ.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Đây là lần thứ 2, Văn Đức có mặt trong thành phần của đội tuyển quốc gia. Cầu thủ quê Yên Thành (Nghệ An) được triệu tập lần đầu tiên khi cùng tuyển Việt Nam có chuyến làm khách trên sân tuyển Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 vào cuối tháng 3. Trong trận hòa 1-1 của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đối thủ, Văn Đức được tung vào sân ở hiệp 2 thay cho Công Phượng.

Văn Đức từng nhắc lại lời của HLV Park Hang-seo truyền đạt đến bản thân: "Cứ chơi bằng đam mê thì sẽ có được một chỗ đứng trong bóng đá. Tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt ở CLB rồi sẽ được thầy Park gọi lên tuyển trở lại".

Nói về cậu học trò cưng, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: "Không chỉ tôi mà khán giả đã thấy Văn Đức thể hiện rất tốt và nỗ lực khi được trao cơ hội vào sân thi đấu. Cách chơi bóng của Đức ở đội bóng chủ quản và trong màu áo tuyển Việt Nam đều giống nhau. Đức hòa nhập nhanh và luôn biết cách giữ được tinh thần thi đấu hết mình và cống hiến".

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 11/10. Nhưng phải đến ngày 16/10, HLV Park Hang-seo mới có đầy đủ quân số, sau khi trận chung kết Cúp quốc gia 2018 khép lại. Từ ngày 16 đến 30/10, toàn đội có chuyến tập huấn tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju – Hàn Quốc.

Tại xứ kim chi, tuyển Việt Nam có 3 trận đấu giao hữu nhằm lắp ráp đội hình gặp CLB Incheon United, CLB Seoul và CLB Seoul E-land.

Trở về Việt Nam vào ngày 31/10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hủy kế hoạch giao quốc tế vào đầu tháng 11, để “tập chay” hoặc kiếm tìm các CLB tại Việt Nam thi đấu đối kháng, trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2018. Ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12.

Danh sách tập trung của tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup 2018.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP