Thể thao

Phân tích lịch thi đấu của SLNA tại V-League 2021

Ban tổ chức V-League 2021 đã công bố lịch thi đấu trong giai đoạn 1 của mùa bóng mới. Có thể thấy, SLNA sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức ở khoảng thời gian nói trên nếu muộn lọt vào top cạnh tranh ngôi vô địch trong giai đoạn 2.

V-League 2021 sẽ đá 13 trận ở giai đoạn 1 và sau đó chọn ra nhóm 6 CLB có thứ hạng cao nhất để vào top cạnh tranh ngôi vô địch. 8 cái tên còn lại sẽ tránh suất xuống hạng trong giai đoạn 2.

Với cách thức như vậy, giống như nhiều đội bóng khác, SLNA sẽ đối mặt với nhiều khó khăn tại V-League 2021. Cụ thể:

Phân tích đối thủ

Ở 13 trận đấu tại giai đoạn 1, SLNA sẽ chỉ có 6 trận được chơi tại sân Vinh, đó là họ đối đầu Bình Định (Vòng 1), Than Quảng Ninh (Vòng 4), Viettel (Vòng 6), B.Bình Dương (Vòng 9), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Vòng 10) và Hà Nội FC (vòng 13).

Nếu nhìn vào lịch thi đấu này, có thể thấy rằng ở cả 2 cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ và đương kim á quân, SLNA sẽ đều được chơi trên sân nhà. Dù vậy, lợi thế nho nhỏ ấy cũng khó có thể giúp đội bóng xứ Nghệ tự tin giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 màn so tài Viettel với Hà Nội FC.

Trong khi ấy, 4 đội bóng còn lại mà SLNA tiếp đón trên sân nhà, họ đủ khả năng để giành chiến thắng vì thực tế, lực lượng của những Quảng Ninh, Bình Dương hay Hà Tĩnh đều không quá vượt trội so với thầy trò Ngô Quang Trường. Đặc biệt, màn so tài với tân binh Bình Định ở vòng đầu tiên gần như bắt buộc phải là 3 điểm trọn vẹn.

SLNA sẽ đối mặt với nhiều thách thức ở giai đoạn 1 V-League 2021

Ngoài 6 trận trên sân nhà kể trên, SLNA sẽ có 7 vòng phải làm khách khi hành quân tới sân của HAGL (vòng 2), Sài Gòn FC (vòng 3), Đà Nẵng (vòng 5), DNH.Nam Định (vòng 7), TP.HCM (vòng 8), Hải Phòng (vòng 11) và Thanh Hóa (vòng 12).

Ngoại trừ TP.HCM sở hữu lực lượng vượt trội, 6 cái tên còn lại đều không quá lấn lướt so với SLNA. Thậm chí, nếu thi đấu tập trung và nhập cuộc ấn tượng, đội bóng xứ Nghệ đủ sức đánh bại các đối thủ nêu trên, cho dù đó có là TP.HCM - một ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Thử thách khó khăn nhất với SLNA diễn ra từ vòng 5 tới vòng 8 khi họ làm khách 3/4 trận. Trừ cuộc so tài gặp ĐKVĐ Viettel, những DNH. Nam Định, TP.HCM hay Đà Nẵng, SLNA đủ tự tin để có 7 điểm sau 3 trận đấu ấy. Trong trường hợp không thể làm được điều đó, sẽ rất khó cho Văn Đức cùng các đồng đội ở khả năng cạnh tranh vào top 6 giải đấu.

SLNA có duy trì được sự ổn định

Lịch thi đấu của SLNA ấn chứa nhiều thách thức nhưng quan trọng nhất là họ phải duy trì được sự ổn định về mặt phong độ. Mùa giải vừa qua, đội bóng này khởi đầu như mơ khi bất bại 5 trận đầu mùa để dẫn đầu V-League nhưng sau đó là chuỗi không thắng liên tiếp kéo dài tới 6 vòng tiếp theo.

Muốn góp mặt trong top 6 để cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2021, SLNA sẽ cần phải tránh điều đó. Họ cần phải giành các kết quả thật tốt trong 4 trận đầu tiên khi lịch thi đấu tương đối dễ thở trước khi bước vào chặng khó khăn từ vòng 5 đến vòng 8.

Nhưng vấn đề của họ vẫn là duy trì sự ổn định

Quang trọng nhất ở giai đoạn nước rút, SLNA cũng cần thể hiện được sự ổn định và quyết tâm thay vì lối chơi phập phù như mùa giải vừa qua.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP