Pháp luật

Phan Sào Nam xin trích lương, bán đất nộp 13,2 tỉ đồng khắc phục hậu quả

Ông Phan Sào Nam xin trích số tiền 20 triệu đồng từ khoản lương hằng tháng mà ông đang nhận được, đồng thời cam kết vay mượn bạn bè, tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình... để khắc phục số tiền hơn 13,2 tỉ đồng trước tết tới.

Phan Sào Nam tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 20-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết ông Phan Sào Nam - cựu giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - đã có đơn gửi Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ… xin tự nguyện thi hành án.

Theo đó, ông Phan Sào Nam đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét lộ trình khắc phục hậu quả đối với số tiền 13,2 tỉ đồng còn lại.

Cụ thể, ông Phan Sào Nam đề nghị xin được nộp khoản tiền 20 triệu đồng được trích từ khoản lương hằng tháng mà ông đang nhận được từ một công ty, sẽ nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ.

Bên cạnh đó, ông Nam đề nghị xem xét xử lý sớm thửa đất 125m2 thuộc dự án Golden Hills City (khu A, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đứng tên hai vợ chồng.

Hiện thửa đất này đang được Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ ủy thác cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Vang bán.

Trong đơn, ông Nam "tha thiết đề nghị" tích cực tìm người mua (dù đắt hay rẻ) để nhanh chóng xử lý được mảnh đất này.

"Nếu trong vòng 1 tháng vẫn chưa bán được lô đất thì tôi xin được chủ động tìm người mua và dự kiến có thể bán được từ 3-4 tỉ đồng.

Đối với khoản tiền còn lại, tôi cam kết sẽ vay mượn bạn bè, tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình, thương thảo ứng trước tiền lương, tiền thưởng… từ công ty mà tôi đang làm việc để nhanh chóng nộp thi hành án cho hết. Khi huy động được số nào tôi sẽ nộp ngay số đó", đơn của ông Nam nêu, cam kết nộp đủ toàn bộ số tiền hơn 13,2 tỉ đồng trước Tết âm lịch Nhâm Dần.

Liên quan đến các cam kết này, chiều 20-9, ông Phan Sào Nam cũng đã thông qua luật sư của mình nộp thêm số tiền 1,85 tỉ đồng.

Tổng cục Thi hành án dân sự đã nắm được thông tin về đơn xin tự nguyện thi hành án và số tiền nộp thêm của ông Phan Sào Nam.

Phan Sào Nam bị kết án 5 năm tù về các tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ qua game bài Rikvip/Tip.Club. Ông Nam còn bị buộc nộp lại số tiền hơn 929 tỉ đồng, tịch thu, sung công quỹ số tiền hơn 548 tỉ đồng. Tổng cộng số tiền là 1.475 tỉ đồng.

Đến tháng 10-2019, Phan Sào Nam đã thi hành được số tiền hơn 1.314 tỉ đồng và còn phải nộp hơn 160 tỉ đồng. Quá trình Nam chấp hành án tại Trại giam Quảng Ninh, Cục Thi hành án dân sự Phú Thọ đã bán 5 ôtô của Nam bị kê biên mới thu được hơn 5,3 tỉ đồng, còn lại chưa thi hành.

Đầu năm 2021, Phan Sào Nam đã thông qua luật sư tiếp tục nộp tiền khắc phục hậu quả. Từ ngày 26-4-2021, Phan Sào Nam đã thống nhất với Cục Thi hành án dân sự Phú Thọ nộp số tiền 2,65 triệu USD và hơn 126.000 đôla Singapore.

Tính đến ngày 10-9, số tiền Phan Sào Nam còn phải nộp được xác định có điều kiện là hơn 13,2 tỉ đồng.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP