Pháp luật

Phản hồi của tỉnh Nghệ An về vụ “Tòa xử một đàng, chính quyền “quyết” một nẻo“

Liên quan đến vụ người dân khiếu nại nghị quyết của HĐND tỉnh thu hồi đất trái luật, vừa qua, HĐND và UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản trả lời công dân, khẳng định việc thu hồi đất là đúng luật.

>>Nghịch lý tòa xử một đằng, chính quyền “quyết” một nẻo: Xin ý kiến Bộ TNMT
>>UBND TP Vinh thua kiện, nộp 200 nghìn án phí
>>HĐND tỉnh Nghệ An cố tình phớt lờ phán quyết của Tòa?
>>Bài 2: Cần xem xét trách nhiệm trong vụ thu hồi đất của dân trái luật ở Nghệ An
>>Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An có ra nghị quyết thu hồi đất trái luật?

Ngày 8.1, Báo Lao Động điện tử đăng bài "Nghệ An: Nghịch lý tòa xử một đàng, chính quyền “quyết” một nẻo", phản ánh khiếu nại của ông Lê Văn Hồng (trú TP.Vinh, Nghệ An) về việc HĐND tỉnh Nghệ An đã ban hành nghị quyết đưa diện tích đất của ông vào diện Nhà nước thu hồi để thực hiện dự án là trái với bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Ngày 10.2, HĐND tỉnh Nghệ An có văn bản số 31/HĐND.TT “V/v thông tin liên quan đến Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua danh mục công trình, dự án cần thu hồi đất”. Nội dung công văn như sau:

Trong thời gian qua, có một số báo chí phản ánh liên quan đến nội dung: HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thông qua danh mục công trình, dự án cần thu hồi đất theo quy định tại khoản 3 điều 62 của Luật Đất đai đối với dự án Trung tâm thương mại văn phòng cho thuê căn hộ cao cấp BMC - Vinh Plaza.

Ngày 16.1.2017, Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TNMT cũng đã có văn bản số 72/TCQLĐ-CSPC gửi Sở TNMT tỉnh Nghệ An về việc hướng dẫn thu hồi đất và thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại dự án xây dựng Trung tâm thương mại văn phòng cho thuê căn hộ cao cấp BMC - Vinh Plaza, trong đó khẳng định việc thu hồi đất nêu trên là đúng quy định của pháp luật đất đai (điểm d, khoản 3, điều 62 Luật Đất đai và điểm a, khoản 1, điều 99, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai).

Ngày 18.1.2017, Thường trực HĐND tỉnh đã có Công văn số 25/HĐND.TT chuyển đơn của ông Lê Văn Hồng, trú khối 5, phường Lê Lợi, TP.Vinh khiếu nại Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An ký nghị quyết thu hồi diện tích đất ở của ông để thực hiện dự án nêu trên đến UBND tỉnh để giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 6.2.2017, UBND tỉnh đã có văn bản trả lời. Trong đó khẳng định việc UBND trình HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết về danh mục công trình, dự án cần thu hồi đất theo quy định tại khoản 3, điều 62 của Luật Đất đai đối với dự án Trung tâm thương mại văn phòng cho thuê căn hộ cao cấp BMC - Vinh Plaza là đúng quy định của pháp luật về đất đai".

Tác giả bài viết: VP BTB

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP