Trong tỉnh

Phản hồi bài "Thêm một tuyến đường trong TP Vinh sắp bị bịt?"

UBND Thành phố Vinh (Nghệ An) đã có công văn phản hồi bài viết “Thêm một tuyến đường trong thành phố Vinh sắp bị bịt?”

Tuyến đường Bạch Liêu nhìn từ trên cao

Ngày 25/9/2017, UBND Thành phố Vinh (Nghệ An) đã có công văn phản hồi bài viết “Thêm một tuyến đường trong thành phố Vinh sắp bị bịt” đăng trên Tạp chí GTVT ngày 07/7/2017, phản ánh: Một số người dân cho rằng, việc quy hoạch bịt đường Bạch Liêu để nối 2 khu của Trường Đại học Vinh là không nên. Bởi khu B của Đại học Vinh mới hình thành sau này, còn đường Bạch Liêu đã có hàng chục năm nay.

Về sự việc này, UBND thành phố Vinh có ý kiến như sau: “Chân thành cảm ơn sự quan tâm, phản ánh kịp thời của quý Báo. UBND Thành phố đang xem xét, tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền nội dung báo nêu. Rất mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, thông tin của quý báo trong thời gian tới”.

Công văn UBND TP Vinh gửi Tạp chí GTVT phản hồi về bài viết

Trước đó, Tạp chí GTVT đã phản ánh về việc sau khi bịt đường Hồ Tông Thốc để xây dựng Bệnh viện đa khoa Nghệ An giai đoạn 2 thì TP Vinh – Nghệ An tiếp tục có chủ trương bịt đường Bạch Liêu.

Tuyến đường Bạch Liêu nằm giữa phường Trường Thi và phường Bến Thủy, thành phố Vinh (Nghệ An) đã có hàng chục năm nay. Đường Bạch Liêu giao cắt với đường Lê Duẩn nối sang đường Cù Chính Lan là một trong những tuyến đường có rất đông người qua lại. Mật độ dân cư ở khu vực này vào hàng cao nhất thành phố Vinh.

Một số người dân cho rằng, việc quy hoạch bịt đường Bạch Liêu để nối 2 khu của trường Đại học Vinh là không nên. Bởi khu B của Đại học Vinh mới hình thành sau này, còn đường Bạch Liêu đã có hàng chục năm nay.

Hơn nữa, trong khi nhiều tuyến đường trong nội thành của TP Vinh vẫn còn chưa thông do vướng mắc giải phóng mặt bằng, thì nay con đường đang thẳng đẹp bỗng dưng quy hoạch bịt đường, khiến người dân phải đi đường vòng rất bất cập.

Một cán bộ UBND TP Vinh từng cho biết, trước đây có quy hoạch đóng đường Bạch Liêu. Tuy nhiên, phía UBND TP Vinh vẫn đang nghiêng về phương án muốn giữ đường Bạch Liêu để cho người dân đi lại thuận tiện cũng như tránh các bức xúc không đáng có. Còn cách thiết kế giao thông qua lại nối 2 khu vực của trường đại học cũng có nhiều cách như có thể làm cầu vượt, hầm chui...

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP