Giáo dục

Phan Đăng Nhật Minh chạm điểm số kỷ lục 16 năm của Đường lên đỉnh Olympia

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị), được mệnh danh là “Cậu bé Google” đã giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tháng và chạm tới mức điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua với 460 điểm.

Phan Đăng Nhật Minh.


Phan Đăng Nhật Minh bước vào cuộc thi tháng với thành tích sở hữu điểm số kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 với 400 điểm từ cuộc thi tuần trước đó.

Nhật Minh chia sẻ em không phải là một người tham vọng, nhưng với Đường lên đỉnh Olympia thì tham vọng là có và đặt quyết tâm sẽ phá kỷ lục điểm số của chương trình.

Thực tế, Nhật Minh tiếp tục thể hiện quyết tâm đó với phong độ ấn tượng khi dẫn đầu đoàn leo núi ở tất cả các phần thi. Đặc biệt, ở cuộc thi lần này, Nhật Minh thể hiện rõ thế mạnh tính nhẩm của mình ở những câu hỏi liên quan đến toán học với những đáp án cực nhanh và chính xác.

Ở phần thi Khởi động, Nhật Minh rất xuất sắc khi trả lời chính xác 11/12 câu hỏi và giành được 110 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, một lần nữa Nhật Minh cho thấy sự xuất sắc của mình và khiến các bạn chơi không khỏi ngỡ ngàng, thậm chí phải nhận xét em “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Bởi chỉ sau khi từ hàng ngang ở câu hỏi đầu tiên được hé mở, Nhật Minh đã nhanh chóng đưa ra câu trả lời chính xác từ khóa Chướng ngại vật là “Bắc Trung Bộ”. Qua đó giành được thêm 80 điểm và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi.

Ở phần thi Tăng Tốc, Nhật Minh thể hiện khả năng tính toán siêu tốc của mình ngay ở câu hỏi đầu tiên với việc đưa ra câu trả lời chỉ sau 1 giây. Trả lời đúng tất cả các câu hỏi ở phần thi này, Nhật Minh có được 350 điểm và bỏ khá xa các bạn chơi còn lại.

Trước phần thi Về đích, Nhật Minh thể hiện quyết tâm khi chia sẻ coi việc phá kỷ lục là một trong những điều cần phải đạt được.


Ở phần thi Về đích, Nhật Minh chọn gói câu hỏi 80 điểm và giành được tổng điểm 400, chính thức phá vỡ kỷ lục của điểm số của bản thân.

Ngoài ra, Nhật Minh còn giành được thêm 60 điểm từ phần Về đích của các bạn chơi. Qua đó, giành được Vòng nguyệt quế của cuộc thi với số điểm chung cuộc là 460. Đặc biệt, đây cũng là số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua. Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997) đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận. Số điểm được Chiến lập tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 2, phát sóng ngày 11/1/2015.

Ngoài Nhật Minh, em Nguyễn Thùy Trang (THPT Vân Cốc, Hà Nội) về thứ hai chung cuộc với 230 điểm. Các em Lê Đặng Thiên Phúc (THPT Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) và Nguyễn Thanh Tú (Trường THPT Nguyễn Du, Thái Bình) lần lượt giành được 190 và 45 điểm.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP