Giải trí

Phạm Quỳnh Anh: 'Tôi giữ quan hệ tốt với chồng cũ'

Ca sĩ cho biết cô và đạo diễn Quang Huy chọn cách ứng xử văn minh để cùng chăm sóc con sau khi ly hôn.

- Động lực nào khiến chị chạy show, ra sản phẩm liên tục trong những tháng cuối năm?

- Tất cả sản phẩm âm nhạc đến với tôi như một cái duyên. Tôi là người thích làm việc chứ không thích nghỉ ngơi. Tôi không mong cuộc sống sung sướng an nhàn vì khi đấy tôi chẳng có trải nghiệm gì. Hơn nữa, thời gian qua, sự bận rộn như một liều thuốc quý giúp tôi không có thời gian để nghĩ ngợi nhiều.

Có nhiều người nói tôi cần tiền mới chạy show nhiều. Thực tế thì cũng đúng như vậy, dù có hơi trần trụi. Kinh tế rất quan trọng. Tôi phải ổn định kinh tế vì mình bắt đầu cuộc sống mới và cần tích lũy cho tương lai hai con.

Tôi vẫn ổn, có điều trong sáu tháng vừa rồi bị quá tải vì quá nhiều việc. Mấy hôm nay, ba mẹ con tôi cùng ốm và đó là điều đáng lo nhất. Tôi chỉ mong sức khỏe tốt và ổn định vì kế hoạch trước mắt còn nhiều. Tuy nhiên, dù vất vả, tôi thấy công sức mình bỏ ra là rất xứng đáng.

Ca sĩ ra MV, single liên tục trong bốn tháng cuối năm.

- Cảm xúc của chị khi làm lại mọi thứ từ đầu?

- Những ngày cuối cùng khi lên công ty và biết rằng mình sắp rời nơi này, tôi đã lặng lẽ đi ngắm nhìn từng bức hình. Mọi thứ đều quá thân quen và khiến mình không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng.

Công ty cũ là đứa con tinh thần chúng tôi cùng xây dựng nên. Chúng tôi đã có chặng đường quá dài với nhau, trải qua vinh quang và cả những lúc khó khăn. Đó là hành trình không phải cặp vợ chồng nào cũng có được. Có người chỉ đến với nhau khi vui vẻ, sung sướng, còn lúc phá sản, đau khổ thì vội rời xa nhau. May mắn tôi và anh Huy không nằm trong số đó. Chúng tôi chọn cách giải quyết văn minh sau khi chia tay và vẫn hỗ trợ công việc cho nhau qua lại. Mới đây, tôi cũng tham gia một sản phẩm của công ty cũ.

- Chị và anh Quang Huy ứng xử với nhau thế nào sau ly hôn?

- Nhiều người hỏi tôi bí quyết để giữ được mối quan hệ bạn bè với người cũ sau chia tay. Thật ra, chẳng có bí quyết gì ngoài việc mình muốn làm điều đó. Cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ chân thành. Tính tôi thích hòa bình, trong lòng có quá nhiều sự thù hận sẽ rất mệt mỏi.

Thật lòng, tôi không muốn nói về người cũ, chuyện cũ. Đó là việc đã qua, khi chia sẻ lại thì động chạm đến người khác. Dù không còn là vợ chồng, chuyển sang trạng thái khác, tôi vẫn gìn giữ để mối quan hệ đó tốt sau này. Chuyện xấu thì đôi nào chẳng có, nếu tốt đẹp, hòa thuận thì không thể dẫn đến chuyện chia ly. Nhưng nghệ sĩ không có trách nhiệm giải trình về mối quan hệ riêng tư trên báo, trừ khi họ muốn. Từ khi kết hôn, chúng tôi luôn giữ quy tắc: chuyện cá nhân thì nên giữ nó trong nhà.

- Trong buổi họp báo trước khi ly hôn, chị từng khóc nhiều. Bên cạnh một Phạm Quỳnh Anh kín kẽ trước công chúng, khi nào chị sống bản năng nhất?

- Mình cần mạnh mẽ đối diện vấn đề nhưng cũng không tránh được những lúc yếu đuối, nhất là nghệ sĩ vốn rất nhạy cảm. Ngày họp báo, tôi đã chuẩn bị tinh thần để cố giấu truyền thông, nhưng cuối cùng thất bại. Tôi khóc vì cảm nhận mọi người rất quan tâm, lo lắng cho mình.

Tôi tôn trọng anh Huy, tôn trọng tôi và tôn trọng mối quan hệ của hai người. Tôi không thể nói dối là không có gì được, chỉ có cách nói theo một cách tế nhị. Cảm ơn các bạn vì đã tôn trọng và giữ bình yên cho tôi. Tôi rất sợ hai con và bố mẹ hai bên bị ảnh hưởng bởi câu chuyện này. Tôi cũng ngại với anh Ưng Hoàng Phúc khi buổi ra mắt ca khúc của hai anh em lại bị ảnh hưởng bởi chuyện riêng tư của tôi. May mắn, mọi thứ cuối cùng cũng đã trôi qua.

Có những việc ồn ào ngoài tầm kiểm soát, nhưng tôi nghĩ mình không có trách nhiệm đi giải quyết. Tôi chỉ có trách nhiệm trong việc giữ bình yên cho gia đình mình. Đó là lý do vì sao tôi im lặng. Với tôi, mọi lý do bây giờ đều không còn quan trọng. Vì quan trọng nhất, bây giờ chúng tôi đã trở thành những người bạn của nhau.

Phạm Quỳnh Anh cho biết cô chỉ muốn hướng đến những điều tích cực sau ly hôn.

- Người ta bảo nghệ sĩ đa tình, nhạy cảm nên thường đổ vỡ hôn nhân. Chị bình luận ra sao?

- Tôi cũng cảm nhận sự thương tiếc của mọi người cho chuyện của tôi và anh Huy. Thật ra, chúng tôi đã gìn giữ mối quan hệ này quá đẹp suốt mười mấy năm, nên khi xảy ra biến cố, mọi người đều bất ngờ. Nhưng tôi nghĩ chúng ta phải hướng đến những điều tích cực, còn hơn là ứng xử sai rồi không nhìn mặt nhau. Tôi chưa bao giờ muốn mối quan hệ của mình không cứu vãn được.

Trước đây, khi đọc bài báo về những nghệ sĩ vừa ly hôn, tôi tưởng tượng đó là điều kinh khủng lắm. Nhưng đến khi mình đón nhận rồi lại thấy nó nhẹ nhàng. Ly hôn là điều không ai muốn, nhưng nó cũng không phải là thứ quá tồi tệ. Thà ly hôn để trở lại làm bạn bè còn hơn cứ sống chung dưới một mái nhà nhưng hai tiếng nói và suy nghĩ khác biệt.

- Đi diễn nhiều, chị lấy thời gian nào để chăm sóc các con?

- Thật may là có ông bà hai bên nội ngoại giúp tôi chăm sóc cho các con những khi tôi vắng nhà. Ngoài ra, tôi thích được đưa con đi làm cùng để có thêm trải nghiệm cùng mẹ. Chuyến đi diễn ở Hà Nội vừa qua, tôi cho cả hai chị em theo và mời ông bà ngoại ra thăm họ hàng. Bình thường, ông bà ngoại phụ tôi chăm Tuệ An, còn Lâm sau khi đi học về sẽ sang nhà ông bà nội chơi. Khi không có lịch công tác, tôi đón Tuệ Lâm về ngủ chung để hai chị em gần gũi nhau. Tuệ Lâm đã đủ lớn để biết chuyện, nhưng chưa bao giờ thắc mắc với bố mẹ. Cô bé rất mạnh mẽ và tinh tế.

- Chị có ý định thế nào về việc đi thêm bước nữa?

- Những chuyện tương lai hãy để tương lai trả lời. Tôi sống hơi bản năng nên luôn thuận theo tự nhiên. Khi ông trời cho mình cái duyên và một người phù hợp thì có cưỡng cũng chẳng được. Với người thích sự bình yên như tôi, nếu yêu ai chắc không dám khoe đâu. Điển hình là trước khi cưới, không ai biết tôi và anh Huy yêu nhau 10 năm. Lần này, tôi cũng sẽ chủ động giữ kín nếu đi thêm bước nữa.

Tác giả: Vân An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP