Cuộc sống

Phàm là đàn bà, đừng hi sinh quá nhiều vì chồng con!

Hi sinh là một trong những phẩm hạnh đáng trân quý của phụ nữ thế nhưng một người phụ nữ hiện đại, họ lại cho rằng sự hi sinh quá nhiều là điều gì đó thật ngu ngốc. Điều này hoàn toàn đúng đấy chị em à, hãy yêu thương bản thân trước khi chấp nhận hi sinh vì ai đó.

Ngày còn son trẻ, chị H. là đối tượng theo đuổi của rất nhiều chàng trai. Nhưng nhìn chị của bây giờ, không ai mà không thương xót. Chị chỉ mới ở cái tuổi 27, thân hình trong gầy hao, gương mặt lúc nào cũng xanh xao.

Trước đây, chồng của chị cũng phải khá vất vả để cưa đổ được nàng, giữa biết bao chàng trai nhà giàu, có điều kiện nhưng không hiểu sao chị lại bị cảm động bởi tấm chân tình của anh, một người chồng hiền lành và có đôi phần nhát gái.

Chị thích là thích cái tính đó ở anh, lúc yêu chỉ yêu mỗi chị chẳng dám để ý đến một cô gái nào khác nữa. Vậy mà, cho đến khi về chung sống cùng nhau, chị đã gạt bỏ hết kiểu cách, lối sống tiểu thư để chu toàn cho vai trò của một người vợ, còn anh lại không còn được những nét "đáng yêu" như trước đây theo nhận xét của chị. Không hẳn là anh thay đổi hoàn toàn, chỉ là anh không còn cái tính nhát gái và không còn yêu chiều chị như trước.

Chồng chị là con út trong gia đình nên sau khi kết hôn, chị ở cùng với mẹ chồng, mẹ chị năm nay đã ngoài 60 nên chị còn phải nhận thêm cả trách nhiệm chăm sóc cho mẹ. Vì muốn làm tốt vai trò của một người "vợ hiền - dâu thảo" mà chị phải quyết định xin nghỉ việc khi đang trong đà rất tốt, chỉ cần thêm một tháng nữa thôi là chị sẽ được thăng chức làm quản lý. Còn anh chồng chị là một nhân viên kế toán, thu nhập cũng khá ổn định.

Ảnh minh họa: Internet

Chị lại tất bật với guồng quay của cuộc sống khi lên chức làm mẹ, hầu như mọi thời gian đều dành cho gia đình. Tôi chưa bao giờ thấy chị dành thời gian để hẹn bạn bè hay có những giây phút thư giãn cho chính bản thân.
Có lần gặp chị, tôi ngớ ngẩn hỏi: "Sao chị lại chấp nhận hi sinh cả tuổi xuân cho gia đình vậy, chị còn trẻ và xinh đẹp thế kia mà?". Chị chỉ cười mà đáp rằng: "Chị cảm thấy hạnh phúc vì điều đó, thiên chức của một phụ nữ là được làm vợ, làm mẹ em à".

Chị nói không sai nhưng sai ở chỗ chị đã hi sinh quá nhiều vì chồng con, trong khi đó chị lại không biết cách yêu thương bản thân, chỉ khi biết yêu thương chính mình thì mới có thể đem lại hạnh phúc cho những người xung quanh. Có rất nhiều cô vợ hết lòng vì gia đình, luôn nghĩ cho chồng con, đôi khi tiết kiệm để chồng con ăn ngon, mặc đẹp đối với họ như vậy là đủ.

Phụ nữ chúng ta ngộ lắm, nếu đã yêu thương thật lòng thì có thể bỏ hết cả vốn liếng thanh xuân để đổi lấy cái hạnh phúc mà họ cho là cứ cam chịu, hi sinh sẽ không bao giờ bị phản bội. Rồi một ngày nhìn vào gương mới hoảng sợ khi sự trẻ trung, tươi tắn của tuổi trẻ đã tàn phai theo năm tháng, đôi bàn tay đầy lớp chai sạn, cả đời vì chồng vì con nhưng đến cuối cùng nhận lấy cái kết đau khổ của sự phản bội.

Đâu phải cứ hi sinh thiệt nhiều sẽ nhận lại được bấy nhiêu, đàn ông họ rất ham mê cái mới, họ đành tâm phủ đi hết sự hi sinh của người vợ để tìm đến bên những cô nhân tình trẻ trung.

Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, cách trị chồng hiệu quả của các chị em hiện nay là luôn luôn biết cách làm mới mình.Tôi không nói đến những kiểu k cô gái hư, học đòi ăn chơi. Mà tôi muốn nói đến những người phụ hiện đại, họ luôn có cách suy nghĩ thoáng hơn, ngoài việc chăm lo cho gia đình thì họ luôn biết cách quan tâm đến bản thân mình, lắm lúc lại tụ tập bạn bè, dành thời gian chăm sóc cho nhan sắc, tự do để đi đâu đó trong một thời gian ngắn.
Phụ nữ là phái yếu cần được che chở và yêu thương, cuộc sống của họ không phải chỉ bị ẹp bó htrong gian bếp hay tay bế tay bồng, đàn ông yêu bạn thật lòng tự khắc sẽ hiểu điều đó.

Đàn ông họ có thể không vượt qua nỗi gánh nặng kinh tể, cuộc sống mưu sinh khó khăn lại đè nặng lên đôi vai của các cánh mày râu khiến cho các ông bị áp lực, không thể vượt qua và đương nhiên khi gặp khó khăn người ta lại quên đi những lời thề hứa năm xưa. Còn phụ nữ luôn là hậu phương vững chắc của các ông chồng, thành công của ông chồng có thể phủ nhận đi công sức của phụ nữ nhưng dù thất bại thì họ vẫn ở đó, sẵn sàng cùng chồng vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống.

Hi sinh là một trong những phẩm hạnh đáng trân quý của phụ nữ thế nhưng một người phụ nữ hiện đại, họ lại cho rằng sự hi sinh quá nhiều là điều gì đó thật ngu ngốc. Điều này hoàn toàn đúng đấy chị em à, hãy yêu thương bản thân trước khi chấp nhận hi sinh vì ai đó, phụ nữ nhé.

Tác giả: T.

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP