Giải trí

Phạm Hương im lặng giữa “bão” scandal có là lựa chọn khôn ngoan?

Chỉ trong vòng 3 tháng, Hoa hậu Phạm Hương vô tình vướng phải vô số scandal rất “giời ơi” khiến hình ảnh từ một “hoa hậu quốc dân” bỗng chốc bị mất điểm trầm trọng…

Hoa hậu Phạm Hương. Ảnh: TL

Một lần mất tín…

Không kể đến những tranh cãi “hao giấy tốn mực” khi Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015 về tin đồn mua giải, về nhan sắc quá khác biệt so với quá khứ thì cũng là những ồn ào "vô ơn” khi nhà thiết kế Võ Việt Chung tố Phạm Hương là “gà nhà” nhưng lại tự ý đăng ký thi Hoa hậu mà chưa có sự đồng ý từ phía công ty. Người đẹp lập tức đáp trả rằng cô chưa bao giờ có bất cứ hợp đồng với nhà thiết kế Võ Việt Chung, rằng mọi ràng buộc đã chấm dứt từ trước khi cô đăng ký dự thi. Rất nhiều người đã tỏ ra thất vọng trước câu trả lời thiếu trung thực của Phạm Hương. Nhà thiết kế Võ Việt Chung thì đặt câu hỏi, một thí sinh như vậy có xứng đáng để dự thi hoa hậu hay không?

Nhưng rồi mọi chuyện tạm lắng xuống sau những cố gắng, nỗ lực đến từ sự thể hiện tự tin của Phạm Hương trên đấu trường quốc tế, lập tức đã giúp cô ghi điểm trong lòng công chúng. Và suốt 3 năm qua, Phạm Hương không ngừng phát triển hình ảnh và nâng cao thương hiệu cá nhân, trở thành hoa hậu đắt show nhất.

Tuy nhiên thời gian gần đây, Phạm Hương liên tục dính phải nhiều scandal xoay quanh chuyện đời tư như “trở mặt” với đàn chị, làm người thứ ba, nghi vấn "chơi xấu" đồng nghiệp, đặc biệt là bài phỏng vấn "nổ" tại tạp chí nước ngoài, hay mới đây nhất là “vạ miệng” với fan.

Chuyện xích mích với Hoa hậu Thu Hoài đã là chuyện muôn thuở của Phạm Hương. Thậm chí đến mức, khi hai người đẹp cùng xuất hiện tại một sự kiện người ta còn săm soi đến từng cái “nhíu mày, liếc mắt” của hai người để đánh giá mức độ ghét nhau ra mặt của hai người đẹp.

Trong chuyện tình cảm, dễ dàng nhận thấy từ ngày bước chân vào showbiz, Phạm Hương chưa từng nhắc đến bạn trai, hay bị gán ghép với bất kỳ “người tình tin đồn” nào. Dư luận thắc mắc cô không yêu, hoặc cũng có thể cô quá kín đáo về chuyện riêng tư.

Còn nhớ trong một bài phỏng vấn năm 2016, Phạm Hương từng chia sẻ rằng, cô quá bận rộn đến mức không có thời gian hẹn hò, bản thân cũng không nghĩ đến mối quan hệ chân dài - đại gia; cô có thể tự thưởng cho mình những món đồ đắt tiền; cô muốn kết hôn khi đã trưởng thành, chín chắn, có sự nghiệp vững chắc, có thể là năm 28 tuổi; đến năm 32 tuổi, cô chưa lấy chồng thì sẽ ở vậy...

Nhưng đùng một cái, đầu tháng 6/2018, Phạm Hương dính nghi vấn tình tay ba cùng đại gia Việt kiều, tranh cướp người yêu đồng nghiệp. Chính giữa thời điểm của tin đồn này, Phạm Hương đã “đóng cửa” Facebook và tuyên bố với người hâm mộ rằng, cô sẽ vĩnh viễn không sử dụng Facebook nữa mà chuyển sang dùng Instagram.

Tưởng rằng hành động lần này của Phạm Hương rất chắc chắn và quyết liệt, thế nhưng, mới được 3 hôm thì dân tình lại “ngã ngửa” vì Facebook Phạm Hương không chỉ được mở lại mà còn đăng tải hình ảnh mới. Hành động mâu thuẫn này của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội. Đa phần đều khá bất ngờ và còn chế giễu hành động “nói một đằng làm một nẻo” của Phạm Hương. Thậm chí còn xuất hiện lời đồn đoán cho rằng đây là một chiêu trò truyền thông mà thôi.

Cuối tháng 6/2018, Phạm Hương tiếp tục dính vào sự cố "chèn ép” Hoa hậu chuyển giới Hương Giang tại sự kiện thời trang. Dù được chính người trong cuộc là Hương Giang đã lên tiếng bênh vực Phạm Hương nhưng cũng không đủ để xua tan mối hoài nghi của dư luận.

Từng có một Phạm Hương trong mắt công chúng là hoa hậu không chỉ đẹp, duyên dáng, thông minh, ứng xử khéo. Nhưng ngay giữa lùm xùm thị phi, Phạm Hương lại vướng thêm một lần “trượt miệng” kém duyên với fan. Khi được hỏi: “Làm thế nào để đẹp như chị?”, cô đã thẳng thừng: “Hãy đợi kiếp sau để được đẹp như chị!”. Liên tiếp scandal tìm đến cùng một lúc đã khiến hình ảnh của Phạm Hương bị sứt mẻ rất nhiều.

Im lặng có phải khôn ngoan?

Đứng trước điều “có lửa” hay "có khói” đó, Hoa hậu Phạm Hương chọn cách im lặng, nhất là những câu chuyện riêng tư. Liên hệ với quản lý của Phạm Hương, chúng tôi vẫn nhận được câu trả lời muôn thuở: “Phạm Hương không thích mấy chuyện riêng tư, tình cảm bị chia sẻ trên mặt báo”.

Liên quan đến những scandal bị tố vô ơn, chèn ép đồng nghiệp, hay lỡ lời... của Phạm Hương, phía quản lý cũng chia sẻ: “Sự thật câu chuyện đằng sau không có gì nhưng bản thân Hương không muốn lên tiếng thanh minh hay giải thích vì những lời qua tiếng lại trên mặt báo sẽ gây ra những điều tiếng không tốt ảnh hưởng đến hình ảnh của Phạm Hương”.

Thực tế, những ồn ào thị phi này không phải trò mới trong showbiz vốn nhiễu nhương. Ra mặt hay lên tiếng, thanh minh điều gì cũng chẳng ai nghe mà thậm chí còn mang lại những phản ứng tiêu cực. Một số người cho rằng Phạm Hương thật tỉnh táo khi không chịu lên tiếng; vừa không tốn sức tranh cãi, giãi bày; vừa vẫn được xuất hiện trên báo chí một cách gây tò mò. Ở một khía cạnh nào đó, sự im lặng của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vẫn được coi là một lựa chọn khôn ngoan.

Nhưng ở một diễn biến khác, trên mạng xã hội lại tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của Phạm Hương khi tuyên bố “làm người tôi chọn làm người tử tế”, nhưng những hoạt động sau đó lại có vẻ chẳng chứng minh được. Đây là nguyên nhân khiến cô mất đi nhiều thiện cảm từ người hâm mộ và cả hình ảnh đẹp từng được cô rất giữ gìn.

Sự lặng im của Phạm Hương chỉ khiến những người không ưa cô có thêm cơ sở để tin tưởng vào những lời đồn đoán. Cho đến lúc này, Phạm Hương vẫn là một ngôi sao, nhưng người ta lại khó gọi cô là “hoa hậu quốc dân” một cách đầy kiêu hãnh như trước nữa.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP