Giải trí

Phạm Băng Băng khóc vì bị điều tra trốn thuế

Diễn viên 37 tuổi thấy khổ sở vì dính tai tiếng, gây ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống.

Hôm 3/6, cơ quan thuế ở thành phố Vô Tích - nơi đặt trụ sở công ty của Phạm Băng Băng - bắt đầu điều tra nữ diễn viên. Phạm Băng Băng khẳng định sẽ phối hợp tích cực với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, giải tỏa nghi ngờ của công chúng. Sina gọi đây là "cơn động đất" của ngành phim ảnh Trung Quốc. Giá cổ phiếu các công ty mà Phạm Băng Băng là cổ đông lớn cũng như cổ phiếu của công ty sản xuất Điện thoại di động 2003 giảm mạnh.

Diễn viên Phạm Băng Băng.

Thôi Vĩnh Nguyên - MC kiêm nhà sản xuất chương trình truyền hình Trung Quốc - tố cáo tình trạng "hợp đồng âm dương" trong lĩnh vực giải trí. Theo Ifeng, sở dĩ Thôi Vĩnh Nguyên làm vậy vì đạo diễn Phùng Tiểu Cương gần đây làm phim Điện thoại di động phần hai. Phần một ra mắt năm 2003, do Phạm Băng Băng, Cát Ưu, Trương Quốc Lập... đóng chính. Phim kể về MC Nghiêm Thủ Nhất, bề ngoài tử tế nhưng thực ra là kẻ đểu cáng, trăng hoa. Lúc đó, nhiều bài báo chỉ ra nhân vật Nghiêm Thủ Thất có nhiều điểm tương đồng với Thôi Vĩnh Nguyên, khiến MC bị cho là nguyên mẫu của nhân vật nam chính trong tác phẩm. Sự việc làm danh tiếng của Thôi Vĩnh Nguyên bị ảnh hưởng xấu.

Điện thoại di động 2 cũng có sự tham gia của Phạm Băng Băng, Trương Quốc Lập... Các diễn viên này đều đăng trên trang cá nhân thông tin phim khởi quay. Những hành động này khiến Thôi Vĩnh Nguyên thấy bị tổn thương nên đã chửi bới đoàn phim, tiếp đến ám chỉ những người liên quan phim này từng làm việc khuất tất.

MC, nhà sản xuất nổi tiếng Trung Quốc Thôi Vĩnh Nguyên.

Thôi Vĩnh Nguyên cho biết hôm 4/6 đã trò chuyện với Phạm Băng Băng qua điện thoại. Cô phân trần không biết phim Điện thoại di động từng làm tổn thương anh, vì lúc đó cô quá trẻ, chưa hiểu chuyện. Thôi Vĩnh Nguyên nói không tin cô vì lúc sự việc gây ồn ào dư luận, Băng Băng là diễn viên chính, không thể không biết.

Phạm Băng Băng giải thích thêm cô ký hợp đồng với nhà sản xuất Điện thoại di động 2, phim khởi quay, cô phải đăng bài giới thiệu tác phẩm trên Weibo, chứ không có ý khơi dậy nỗi đau khổ của Thôi Vĩnh Nguyên. "Khi nghe cô ấy bảo vậy, tôi đã nói vài câu khó nghe. Cô ấy khóc nức nở và thấy rất khổ sở. Lúc đó tôi đã xin lỗi vì làm liên lụy cô ấy", Thôi Vĩnh Nguyên kể. Nhà sản xuất khẳng định không có ý làm hại Phạm Băng Băng. Tất cả phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Hiện nhà sản xuất này nắm trong tay nhiều giấy tờ liên quan tới "hợp đồng âm dương" trong lĩnh vực giải trí và sắp giao chúng cho cơ quan chức năng.

Trước đó, trên trang cá nhân, Thôi Vĩnh Nguyên tố cáo tình trạng "hợp đồng âm dương" trong lĩnh vực giải trí. Theo đó, nhiều diễn viên tên tuổi ký hai hợp đồng, số liệu trên "hợp đồng dương" để trình cho cơ quan quản lý, còn cát-xê ở "hợp đồng âm" mới là số tiền thực lĩnh của nghệ sĩ. Thôi Vĩnh Nguyên khẳng định bằng cách này, các diễn viên hạng A đã bỏ túi số tiền khổng lồ mà không phải đóng thuế.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP