Giải trí

Phạm Băng Băng chi tiêu tiết kiệm sau khi bị tẩy chay vì trốn thuế

Phạm Băng Băng thời gian qua gặp khó khăn kinh tế khi sự nghiệp gần như bị phong tỏa. Nữ diễn viên chi tiêu dè xẻn, chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng để tiết kiệm.

Phạm Băng Băng mới đây được bắt gặp xuất hiện cùng trợ lý tại khu vực tàu cao tốc ở Bắc Kinh. Nữ diễn viên diện trang phục giản dị, đeo khẩu trang và kính râm che mặt. Tháp tùng cô là một nữ trợ lý và tài xế lái xe. Theo Sina, diễn viên họ Phạm thay vì dùng máy bay hay chuyên cơ riêng cho các chuyến công tác như trước đây, cô đã chuyển sang các phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí.

Hình ảnh Phạm Băng Băng xuất hiện trên tàu cao tốc sáng 16/5.

“Nữ diễn viên đang phải đối diện với quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Dù khao khát trở lại làng giải trí hoạt động, song phần đông công chúng lại không ủng hộ cô”, Sina viết. Phạm Băng Băng gần như mất tất cả sau sau vu bê bối trốn thuế năm 2018. Từ một diễn viên hạng A, có danh tiếng và quyền lực hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ, nữ diễn viên đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn đến từ chính người dân trong nước.

Trong gần 2 năm qua, nữ diễn viên hầu như không xuất hiện trên truyền thông. Các dự án cá nhân của cô như phim ảnh, sự kiện hay đại diện cho các nhãn hàng hàng đầu cũng không còn. Phạm Băng Băng buộc phải chuyển sang kiếm tiền nhờ việc bán các sản phẩm làm đẹp trên nền tảng số - từ các buổi livestream trên mạng.

Phạm Băng Băng nỗ lực tìm lại chỗ đứng trong làng giải trí dù vướng phải làn sóng tẩy chay.

Tuy nhiên, Tổng cục phát thanh và truyền hình Trung Quốc vừa qua đã ban hành lệnh cấm livestream bán hàng với những nghệ sĩ từng dính bê bối gây ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội. Quy định này được nhiều người cho rằng đang nhắm đến nữ diễn viên họ Phạm.

Trên New York Times năm ngoái, Phạm Băng Băng thừa nhận cuộc đời, sự nghiệp ở giai đoạn khó khăn. "Chẳng ai có thể mãi thuận buồm xuôi gió. Nhưng có lẽ đây lại là điều tốt với tôi, làm tôi tĩnh lặng lại, nghiêm túc suy nghĩ quãng đời tiếp theo tôi sống thế nào", cô nói. Dù khó khăn, Phạm Băng Băng cho biết bản thân vẫn lạc quan và mạnh mẽ đón nhận những điều xảy đến với mình.

Vụ scandal trốn thuế khiến Phạm Băng Băng phải nộp 883 triệu Nhân dân tệ (128 triệu USD) để tránh bị truy cứu hình sự.

Theo giới truyền thông, vụ ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp ngôi sao phim “Võ Mị Nương truyền kỳ” không chỉ ảnh hưởng đến riêng bản thân cô mà các nghệ sĩ, giới giải trí cũng lao đao. Sau vụ việc, giới chức Trung Quốc ban hành hàng loạt quy định mới nhằm thắt chặt về thuế, thù lao... Cụ thể, mức thuế với giới nghệ sĩ cao hơn còn thù lao giảm đi.

Tác giả: Thúy Ngọc

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP