Trong nước

Phải xử lý băng nhóm móc túi, chiếm đoạt trên xe buýt

Liên hiệp HTX vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi đến UBND TP, Công an TP, Sở GTVT đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý thường xuyên, triệt để các băng nhóm chuyên móc túi, chiếm đoạt tài sản của hành khách đi xe buýt.

Clip giang hồ chửi, đánh hành khách trên xe buýt
Giang hồ trên xe buýt: Nỗi khiếp đảm của hành khách

Đơn vị này cũng kiến nghị có một bộ phận chuyên kiểm tra, theo dõi và xử lý vấn đề này để người dân yên tâm sử dụng xe buýt theo chủ trương của TP.

Đơn vị này cho biết các tuyến xe buýt đông sinh viên, hành khách ở quê lên thường xuyên diễn ra tình trạng trên là tuyến xe buýt số 8, 14, 18, 19, 56, 104, 150.

“Những băng nhóm này hoạt động ngày càng tinh vi, có tổ chức và rất manh động. Chúng thường đi một nhóm 4-5 người.

Khi lái xe, tiếp viên thông báo cho hành khách biết đều bị các đối tượng hăm dọa, sẵn sàng hành hung, ném đá vỡ kính xe để dằn mặt.

Do lo sợ bị trả thù nên tài xế, tiếp viên chỉ dám dán thông báo cho hành khách lưu ý để cẩn thận đồ đạc. Trước đây từng có nhân viên bị chém đứt lìa bàn tay nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra được đối tượng.

Với chủ trương kéo dài thời gian hoạt động của xe buýt vào cuối ngày nhưng nếu tình hình an ninh trật tự xe buýt không đảm bảo sẽ khó lòng thu hút hành khách sử dụng xe buýt” - đơn vị này cho biết.

Tác giả bài viết: Minh Phượng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP