Trong tỉnh

Phá tan nhà hàng xóm vào cận Tết: Hai cha con lĩnh án tù

Do mâu thuẫn trong mua bán đất đai, cha con ông Nguyễn Cảnh Tâm (thị xã Hoàng Mai-Nghệ An) đã hủy hoại, phá tan toàn bộ ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hựu.

Hiện trường nhà bà Hựu bị phá lần thứ nhất ngày 11.12.2018. Nguồn: CA TX Hoàng Mai

Ngày 14.8, TAND tỉnh Nghệ An đã ra bản án tuyên phạt ông Nguyễn Cảnh Tâm 9 tháng tù giam vì tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và “Hủy hoại tài sản”; tuyên phạt con trai ông Tâm là Nguyễn Cảnh Thực 6 tháng tù giam và 10 triệu đồng về hai tội nói trên.

Hai bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 118 triệu đồng, do đã phá hủy hoàn toàn ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hựu tại phường Quỳnh Xuân – TX Hoàng Mai.

Như Lao Động đã thông tin, do nợ nần, năm 2010, bà Hựu ký vào giấy chuyển nhượng 70m2 đất tại phường Quỳnh Xuân cho ông Nguyễn Cảnh Tâm với giá 260 triệu đồng. Vào năm 2018 và đầu năm 2019, ông Tâm yêu cầu gia đình bà Hựu di chuyển để lấy đất, bà Hựu không đồng ý nên ông Tâm và con trai đã phá hủy nhà bà Hựu.

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 18.11.2019, TAND thị xã Hoàng Mai đã tuyên phạt ông Nguyễn Cảnh Tâm 15 tháng tù, con trai ông 6 tháng 11 ngày tù và phạt 10 triệu đồng về tội “Hủy hoại” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Lý do giảm án cho ông Nguyễn Cảnh Tâm, theo tòa phúc thẩm là do bị hại cũng có phần lỗi, khi đã ký vào hợp đồng chuyển nhượng đất nhưng không làm thủ tục giao đất, dẫn đến bức xúc cho bị cáo...

Luật sư bảo vệ bị hại cho rằng hợp đồng chuyển nhượng đất giữa bà Hựu và ông Tâm năm 2010 là vô hiệu do bà Hựu chưa có sổ đỏ; hành vi của cha con ông Tâm là có tính chất côn đồ, phạm tội đến cùng; việc bắt bị hại phải chịu ¼ thiệt hại do bị cáo gây ra là không có căn cứ; tòa sơ thẩm bỏ lọt tội phạm đối với Vũ Đình Công.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử không chấp nhận các ý kiến của luật sư.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP