Pháp luật

Phá két nhà cô ruột, vơ vét tài sản giấu trong nhà vệ sinh

Sáng 1/4, Công an huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Tâm Như (SN 2002, ngụ ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp) về tội trộm cắp tài sản.

Trong thời gian ở nhà của cô ruột là bà N.T.H (SN 1966, ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương), Huỳnh Tâm Như biết gia đình có tài sản để trong két sắt nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Chiều 17/3, khi không có ai ở nhà, Như dùng búa phá két, lục lọi và lấy xấp tiền đô la Mỹ (mệnh giá 100 USD), cất vào áo lót của mình rồi đem giấu trong nhà vệ sinh. Sau đó, Như đi ra quán cà phê để phụ bà Hồng dọn dẹp quán như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, bà H và Như cùng về nhà. Bà H phát hiện tài sản trên bị mất trộm nên ngày 18/3 bà đến Công an thị trấn Cây Dương trình báo.

Ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp mời Như lên làm việc. Quá trình đấu tranh, nữ đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp; cảnh sát đã thu hồi số tiền là 2.502 USD là tang vật vụ án.

Ngoài vụ việc trên, Như còn trộm 800 USD của bà H vào ngày 15/12/2021, sau đó, mang ra tiệm vàng đổi lấy tiền Việt để tiêu xài cá nhân.

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Tâm Như.

Tác giả: Cảnh Kỳ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP