Pháp luật

Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền hơn 70 tỷ đồng

Chiều 17/8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa triệt xóa thành công chuyên án tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet do Huỳnh Trần Ngọc Sâm cầm đầu, bắt giữ 7 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Từ tháng 4/2022, các trinh sát Đội 3, Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet do Huỳnh Trần Ngọc Sâm (SN 1996, trú đường K20, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) cầm đầu.

Đường dây này liên quan đến nhiều đối tượng trên địa bàn Đà Nẵng. Lãnh đạo Phòng CSHS chỉ đạo các trinh sát tiếp tục thu thập thông tin, tài liệu, sau đó báo cáo Giám đốc Công an thành phố và xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian tiến hành tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với nhiều lực lượng, đặc biệt là Cục Kỹ thuật nghiệp vụ (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Đà Nẵng đã có đủ tài liệu chứng minh vai trò, hành vi của từng đối tượng trong chuyên án.

Trong hai ngày 16/8 và 17/8, Phòng CSHS đã huy động 40 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 7 đối tượng; trong đó có 6 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc, gồm: Huỳnh Trần Ngọc Sâm; Đặng Công Long (SN 1990) và Phạm Đăng Vinh (SN 1979), cùng trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang; Hà Văn Hoàng (SN 2000), Huỳnh Văn Hiếu (SN 2000) và Hồ Văn Hải (SN 1989), cùng trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Riêng đối tượng Nguyễn Hữu Tuyên (SN 1977, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) bị bắt về hành vi đánh bạc.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ về hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Qua hành khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ tang vật gồm 35 triệu đồng, khoảng 1.500 trang tài liệu thể hiện lịch sử cá độ từ ngày 1/3/2022 đến ngày 16/8/2022, với tổng số tiền xấp xỉ 50 tỷ đồng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc qua mạng.

Qua đấu tranh, Huỳnh Ngọc Sâm và các đối tượng khai nhận tổ chức đường dây cờ bạc này từ tháng 1/2022 đến nay với tổng số tiền ăn thua hơn 70 tỷ đồng. Trong đó, Sâm là người trực tiếp liên hệ với một đối tượng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để nhận mạng cá độ bóng đá và tổ chức cho các con bạc, đầu mối cấp dưới. Sâm giao cho Hải và Long mỗi người một trang mạng và giao trách nhiệm móc nối với các đối tượng khác, hình thành nên đường dây cờ bạc khép kín, có sự phân cấp, tổ chức chặt chẽ, sử dụng các phương tiện công nghệ cao để hoạt động phạm tội…

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thân Lai

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP