Kinh tế

PGĐ điện lực Hà Tĩnh lý giải vì sao sản lượng tiêu thụ điện vẫn tăng dù ảnh hưởng COVID-19

Một số khách hàng ở Hà Tĩnh cho rằng, ảnh hưởng dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh của họ phải đóng cửa, tuy nhiên, tiền điện vẫn tăng. Sự việc phía Điện lực Hà Tĩnh đã đưa ra lý giải.

Một khách hàng ở Hà Tĩnh từng giật mình vì tiền điện bỗng dưng tăng hàng chục lần. Nguyên nhân sau đó được xác định là do chập điện. Ảnh: Trần Tuấn.

Ông Nguyễn Kiên Cường - Giám đốc chi nhánh Điện lực huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho hay, vừa qua, một số khách hàng ở Lộc Hà gọi điện lên tổng đài phản ánh rằng, tháng 8, họ sử dụng điện ít hơn nhưng tiền điện vẫn tăng cao.

Sau đó, phía Điện lực Lộc Hà đã cho kiểm tra thì không có sai sót nào từ công tơ đo điện. Ông Kiên Cường cho rằng, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện cao, chứ không như cảm nhận mang tính cảm tính của khách hàng phản ánh.

Tại huyện Lộc Hà, hiện có gần 30.000 khách hàng, tổng thu tiền điện tháng 6 và tháng 7 tương đương nhau, đạt 12 tỉ đồng, còn tháng 8 là 13 tỉ đồng.

Ngày 7.9, ông Trần Đức Sơn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, sản lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh tháng 6 là 118,5 triệu kWh/458.478 khách hàng; tháng 7 là 124,2 triệu kWh/459.436 khách hàng; tháng 8 là 128,2 triệu kWh/460.129 khách hàng.

Về việc một số khách hàng phản ánh tháng 8 họ sử dụng điện ít hơn nhưng tiền điện lại cao hơn các tháng khác, ông Sơn giải thích rằng, trong tháng 8 nền nhiệt trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cao bất thường so với các năm trước đây, thời gian nhiệt độ cao kéo dài gần như trong cả kỳ hóa đơn của tháng 8.

Do vậy, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của các hộ gia đình, đặc biệt là nhu cầu sử dụng điều hòa, các phụ tải làm mát tăng cao. Từ đó, sản lượng điện tiêu thụ cũng tăng cao.

Minh chứng thêm về việc tháng 8 thời gian nhiệt độ cao kéo dài, phía Điện lực Hà Tĩnh cho hay, sản lượng điện mặt trời của các cá nhân, doanh nghiệp bán cho Điện lực Hà Tĩnh trong tháng 8 cũng cao hơn các tháng trước đó.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP