Thể thao

Perisic 'bỏ bùa' Mourinho: Mua ngay kẻo lỡ!

Không còn thuộc diện cầu thủ trẻ tiềm năng nhưng nhờ sở hữu những phẩm chất chơi bóng ấn tượng, Ivan Perisic vẫn khiến Mourinho mê mẩn.

Ivan Perisic như một gã du mục trên bước đường sự nghiệp. Đang ở tuổi 28, nhưng anh đã kinh qua 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Perisic có thể dễ dàng thích nghi ở môi trường mới

Khi tài năng chớm nở, anh rời quê nhà Croatia để tìm kiếm cơ hội nơi đất Pháp (Sochaux). Tuy vậy, tài năng Perisic thực sự được phát lộ kể từ ngày chuyển đến Club Brugge và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bỉ mùa bóng 2010/11.

Cầu thủ có kèo trái rất dị này tiếp tục thử sức trong môi trường Bundesliga với Dortmund và Wolfsburg, trước khi cập bến Inter hồi 2015. Ở bất cứ nơi nào đặt chân đến, Perisic luôn để lại những dấu ấn đẹp.

Kỹ năng tấn công xuất sắc

Perisic là mẫu cầu thủ tấn công khá toàn diện, với ưu điểm nổi trội là những tình huống bứt phá tạo đột biến. Tốc độ của anh sẽ rất giá trị với Mourinho, người thường bố trí đội hình chơi phòng ngự phản công. Bên cạnh đó, Perisic cũng cung cấp thêm những miếng đánh trực diện hiệu quả.

Vị trí mà ngôi sao người Croatia cảm thấy thoải mái nhất là bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, Perisic khởi đầu sự nghiệp trong vai trò tiền đạo nên vẫn giữ được bản năng săn bàn sát thủ.

Cầu thủ 28 tuổi này rất thích chạy cắt vào trung lộ, và những thống kê cho thấy, Perisic tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở các tình huống như trên. Cứ trung bình 90 phút đá trên sân, anh lại tung ra 2,1 cú sút về phía khung thành đối phương, cao nhất trong số những cầu thủ tiền đạo cánh hay hộ công tại Serie A.

Mourinho rất muốn sớm đưa Perisic về Mu

Mùa giải 2016/17, Perisic cũng ghi được 11 bàn và 8 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Ở MU thì ngoài Ibrahimovic, không cầu thủ nào đạt được những thông số tấn công đẹp như Perisic.

Nhật báo Gazzetta dello Sport còn miêu tả anh là cầu thủ không thể thiếu của Inter hiện tại. Bởi vậy, nếu giành được chữ ký Perisic, Mourinho sẽ có trong tay một mũi nhọn tấn công lợi hại đang đạt phong độ đỉnh cao.

Chiều cao lý tưởng

Ivan Perisic sở hữu thể chất phù hợp với đấu trường khắc nghiệt Premier League. Với chiều cao 1m87, anh sẽ không ngại những pha bóng tranh chấp trên không.

HLV Mourinho thích các học trò của mình phải to cao, nhỉnh hơn đối thủ trong các tình huống đấu tay đôi. Chính sách chuyển nhượng MU gần đây cũng thể hiện rõ điều này. Bởi thế, Perisic sẽ là sự bổ sung cực kỳ lý tưởng.

Hoạt động cần mẫn, sẵn sàng phòng ngự từ xa

Mourinho luôn đòi hỏi tính lì lợm và có thể lui về phòng ngự đối với những cầu thủ chạy cánh. Cũng giống như đồng hương Ivica Olic, Perisic được biết đến như một "máy chạy", luôn hoạt động không biết mệt mỏi vì đội bóng.

Perisic là mẫu cầu thủ hoạt động năng nổ

Trong quá khứ, anh từng phàn nàn về chuyện bị HLV Klopp đầy đọa ở Dortmund, nhưng rồi Perisic đã chứng minh cho tất cả thấy năng lực của mình nhờ sự rèn luyện chăm chỉ.

Và những dấu hỏi?

Nhiều người lo ngại MU sẽ chi ra mức phí quá cao với một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 29 vào giữa mùa giải tới. Mới đây, Liverpool chỉ phải bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ Mohamed Salah (25 tuổi) từ AS Roma.

Mua Perisic đồng nghĩa Quỷ đỏ phải chấp nhận cầu thủ này sẽ bị giảm nhiều về mặt giá trị nếu muốn bán trong tương lai. Cũng xuất hiện những sự hoài nghi về tốc độ của anh khi vào tuổi tam tuần.

Nhưng với tính toán của Mourinho hiện tại, công bằng mà nói, Perisic là thương vụ sẽ mang đến nhiều yếu tố tích cực, bổ trợ tốt cho hàng công Quỷ đỏ.


Video kỹ năng chơi bóng siêu hạng của Ivan Perisic

Tác giả: T.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Perisic ,MU ,Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP