Thể thao

Pep Guardiola vô đối, giành 28 danh hiệu trong 10 năm

Thuyền trưởng Man City lập kỷ lục vô đối, giành 28 danh hiệu trong 10 năm, nhiều gấp đôi hơn bất cứ HLV nào khác. Ngay Mourinho xếp sau cũng chưa bằng... một nửa.

Pep Guardiola cùng Man City vừa giành Siêu Cúp Anh sau khi thắng Liverpool 5-4 trên chấm phạt đền (hòa 1-1 trong 90 phút). Raheem Sterling làm tung lưới đội bóng cũ, đưa Man xanh vượt lên trước khi Joel Matip mang về bàn gỡ cho Liverpool đưa 2 đội đến loạt đấu luân lưu.

Pep Guardiola có danh hiệu thứ 28 trong 10 năm làm HLV, nhiều gấp đôi hơn bất cứ nhà cầm quân nào

Figginio Wijnaldum là người duy nhất sút hỏng phía bên Liverpool, khi đưa bóng đúng tầm Claudio Bravo để thủ môn này đẩy ra được. Và Gabriel Jesus thực hiện quả sút quyết định ở loạt đấu thứ 5, mang về niềm vui cho Man City.

Kết quả có nghĩa, Man City làm điều quen thuộc như mùa trước: ẵm cúp. Và trên thực tế, kể từ khi Chelsea giành chiếc cúp FA năm 2018 thì mọi danh hiệu nội địa Anh cùng Premier League đều thuộc về đội bóng của Pep Guardiola.

Ở mùa giải vừa qua, Man City là đội đầu tiên trong lịch sử giành được cú ăn ba ở giải quốc nội Anh.

Còn với riêng Pep Guardiola, với chiếc Siêu Cúp Anh vừa giành được, đánh dấu số danh hiệu nhà cầm quân người Tây Ban Nha giành được lên con số 28 trong 10 năm qua, từ Barca đến Bayern Munich và giờ là tại Man City. Ông đã chịu trách nhiệm 583 trận đấu, tính trung bình cứ 20,8 trận, Pep lại có được một danh hiệu.

Trong khoảng thời gian này, thành tích của Pep Guardiola nhiều gấp đôi bất kỳ nhà cầm quân nào khác. Ngay như Mourinho và Allegri xếp gần nhất thì cũng vẫn chưa bằng phân nửa, với 13 danh hiệu. Các vị trí tiếp theo có thể kể Zinedine Zidane và Luis Enrique cùng 9 danh hiệu.

Các danh hiệu của Pep Guardiola cụ thể như sau: 2 Cúp C1, 3 La Liga, 3 đĩa bạc Bundesliga, 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 Siêu Cúp Tây Ban NHa, 3 Siêu Cúp châu Âu, 3 Cúp các CLB thế giới, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 2 Cúp QG Đức, 2 Cúp Liên đoàn Anh, 2 Siêu Cúp Anh và 1 Cúp FA.

Tác giả: L.H

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Pep Guardiola ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP