Thể thao

Pencak Silat liên tiếp mang về hai HC vàng cho Việt Nam

Nhờ chiến thắng của Nguyễn Văn Trí rồi Trần Đình Nam ở chung kết các nội dung đối kháng, đoàn Việt Nam đã có bốn HC vàng ở Asiad 2018.

Văn Trí nhập cuộc thiếu tập trung và bị đối thủ dễ dàng quật ngã hai lần liên tiếp. Đến hiệp tiếp theo, anh tiếp tục bị quật ngã hai lần ở đầu hiệp. Có trọng tài đã chấm khoảng cách giữa hai võ sĩ lên tới tám điểm. Nhưng đó là lúc Văn Trí bắt đầu màn ngược dòng.

Văn Trí (đai đỏ) đã vượt qua những thời khắc nghặt nghèo nhất để giành thắng lợi trong cả ba hiệp đấu võ sĩ Malaysia lúc 14h30 hôm nay 29/8. Ảnh: Xuân Bình.

Võ sĩ 24 tuổi của Việt Nam không nao núng khi ghi từng điểm một, kết hợp giữa đấm và đá. Khi Văn Trí dần rút ngắn cách biệt, Yaacob mất bình tĩnh và bị trừ điểm ở những tình huống đấm vào mặt đối thủ.

Trên đường đến chung kết, Văn Trí đã thắng võ sĩ người Kyrgyzstan và Singapore đều với tỷ số 5-0. Anh từng vô địch SEA Games 2017, nhưng ở hạng 85-90 kg.

Hiệp ba là thời điểm Yaacob chịu sức ép tâm lý khi khán giả quay sang cổ vũ võ sĩ Việt Nam. Trí trở nên hưng phấn, tung ra hàng loạt cú đá có sức nặng. Tiếng chân của Văn Trí tiếp xúc với giáp đối thủ vang khắp nhà thi đấu.

Văn Trí hạnh phúc khi mang về chiếc HC vàng đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam tại Asiad 2018. Ảnh: Xuân Bình.

Chung cuộc, võ sĩ Việt Nam thắng cả ba hiệp, với điểm số thắng tuyệt đối từ năm trọng tài: 18-15, 16-14, 14-13, 16-14 và 16-12.

Tin vui tiếp tục đến với đội tuyển pencak silat và đoàn Việt Nam ở trận chung kết hạng 70-75 kg ngay sau đó, khi Trần Đình Nam thắng thuyết phục võ sĩ người Malaysia Mohd Fauzi Khalid. Đình Nam đã trả lại món nợ một cách ngọt ngào, khi anh từng thua Khalid tại chung kết SEA Games 2017 trên đất Malaysia.

Đình Nam nhập cuộc tự tin và ghi điểm liên tiếp, trong đó có pha quật ngã đối thủ ở hiệp một. Có thời điểm trọng tài chấm cho Đình Nam dẫn tới 19-0. Trong hai hiệp còn lại, võ sĩ 26 tuổi chơi cầm chừng và bảo toàn chiến thắng.

Niềm vui chiến thắng của Đình Nam sau khi được trọng tài chính tuyên thắng trận. Ảnh: Xuân Bình.

Chiến thắng của Văn Trí rồi Đình Nam ở hai chung kết giúp đội tuyển pencak silat Việt Nam đoạt HC vàng đầu tiên tại Asiad 2018. Đó cũng là chiếc HC vàng thứ ba và thứ tư của đoàn thể thao Việt Nam, giúp đoàn hoàn thành chỉ tiêu trong những ngày tranh tài ở Đại hội thể thao khu vực năm nay.

Tác giả: Xuân Bình (từ Indonesia)

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Pencak Silat ,HCV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP